Chuyện kỳ lạ: Bầu trời đột nhiên tím ngắt ở Mỹ

Ánh đèn từ một trang trại trồng cần sa ở Arizona, Mỹ đã lan rộng khắp bầu trời khiến nhiều người dân lo ngại về ô nhiễm ánh sáng nhưng cũng có nhiều người thích thú với nó.

Ánh sáng màu tím kỳ lạ từ một trang trại cần sa dùng trong y tế đã tràn ngập bầu trời khu vực Snowflake, Arizona, Mỹ vào một buổi sáng sương mù ngày 10/1, CNN đưa tin.

Cô Cara Smith đã chụp lại quang cảnh này vào khoảng 6h30 sáng 10/1 khi đang trên đường đi làm đến Copperstate Farms, nhà cung cấp cần sa y tế lớn nhất ở bang Arizona.

Nhà cô Smith cách trang trại 3 km về phía Tây của trang trại và cô cho biết ánh đèn này thường không thể được nhìn thấy từ nhà của cô.

"Lúc nào ở đó cũng có ánh đèn màu tím nhưng nó thường không sáng rực trên bầu trời như thế này", cô nói với CNN. "Sáng hôm đó, trời có tuyết. Vẫn còn rất nhiều sương mù và mây".

chuyen-ky-la-bau-troi-dot-nhien-tim-ngat-o-my
 

Bức ảnh ánh sáng tím của trang trại cần mà cô Cara Smith chụp được. Ảnh: CNN.

Snowflake thuộc hạt Navajo, bang Arizona, cách Phoenix 280 km về phía Đông Bắc và Vườn Quốc gia Petrified Forest 80 km về hướng Tây Nam.

Hạt Navajo đã đăng ảnh của Smith lên trang Facebook và bức ảnh đã nhận được nhiều bình luận của người dân.

Một số người phàn nàn về tình trạng ô nhiễm ánh sáng do ánh đèn gây ra, trong khi những người khác nói rằng ánh sáng này rất đẹp.

Trang trại Copperstate có hơn 160 nghìn m2 nhà kính - tương đương với 30 sân bóng đá - có kết hợp đèn đỏ và xanh vào ban đêm để giúp cây trồng phát triển, theo phát ngôn viên của công ty.

Nhìn từ xa, ánh đèn có vẻ là màu tím. Tuy nhiên, thường ánh sáng sẽ không quá mạnh như bức ảnh cô Smith chụp được.

Những giọt nước trong sương mù ở tầm thấp đã phản chiếu ánh đèn và khiến nó lan rộng khắp bầu trời.

Trang trại đang sản xuất 70 chủng cần sa, 40 loại khác đang được phát triển và đã được trồng từ năm 2017.

Theo Zing