Chuyển hồ sơ vụ Nguyễn Hữu Linh "nựng" bé gái trong thang máy sang tòa án để xét xử

Theo đó, VKSND Q. 4 đã hoàn tất cáo trạng bổ sung truy tố ông Nguyễn Hữu Linh hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi.​

Thông tin từ VKSND Q. 4 cho biết, ngày 26/7, cơ quan này đã chuyển cáo trạng và toàn bộ hồ sơ vụ ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng) "nựng" bé gái trong thang máy tại chung cư sang TAND Q.4 để đơn vị này đưa ra xét xử.

Liên quan đến vụ việc, trước đó ngày 25/6, TAND Q.4 đã ra vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, sau đó TAND Q.4 đã trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ giám định trên từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái hay không. 

Theo TAND Q.4, trong công văn của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM chỉ giải thích rất có thể bàn tay trái của ông Linh đã chạm vào phần cơ thể phía trước của bị hại là chủ quan, chưa rõ ràng.

chuyen-ho-so-vu-nguyen-huu-linh-nung-be-gai-trong-thang-may-sang-toa-an-de-xet-xu

Ông Nguyễn Hữu Linh (ảnh tư liệu)

Ngày 19/7, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 (TP.HCM) đã có kết luận điều tra bổ sung số 02/KLĐTBS. Nội dung thể hiện, ngày 11/7/22019, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT kết luận, không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không. Nguyên nhân dẫn tới kết luận giám định bổ sung này là do hình ảnh khuất tầm quan sát của camera.

Như vậy, sau khi tiếp nhận kết luận điều tra bổ sung, VKSND Q. 4 tiếp tục ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Linh và chuyển hồ sơ cho TAND Q.4 để xét xử theo thẩm quyền. 

Trước đó, cơ quan công tố cho rằng hành vi phạm tội của nguyên Phó viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng đã rõ theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

chuyen-ho-so-vu-nguyen-huu-linh-nung-be-gai-trong-thang-may-sang-toa-an-de-xet-xu

Ông Linh cho rằng hành vi như thế này với 1 đứa trẻ là không sai trái?

Được biết, trong quá trình điều tra, truy tố, cũng như tại phiên tòa ngày 25/6, ông Linh không thừa nhận hành vi dâm ô đối với trẻ em. Nguyên Phó viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng cho rằng không đủ yếu tố cấu thành tội dâm ô theo điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015. Cụ thể, ông Linh chỉ thừa nhận hành vi ôm, hôn bé gái 3 lần ở thang máy.

Nguyên Phó viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng thừa nhận tay phải vịn vào má trái bé gái, tay trái cầm điện thoại và hôn bằng mũi lên má phải bé gái rồi buông ra. Sau đó, ông Nguyễn Hữu Linh tiếp tục dùng tay phải ôm choàng ra sau lưng và đặt tay lên vai trái bé gái và hôn lên má trái cháu.

Ngay sau khi TAND Q.4 trả hồ sơ, ngày 6/6, VKSND Q.4 đã hoàn trả lại hồ sơ cho TAND Q.4. với lý do cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Hữu Linh theo đúng quy định Bộ luật TTHS.

Về kết luận giám định theo như nội dung thứ 2 và TAND Q.4 đề nghị điều tra làm rõ, VKSND Q.4 cho rằng, kết luận giám định thuộc thẩm quyền của và trách nhiệm của cơ quan giám định theo quy định của pháp luật. Do vậy, VKSND Q.4 giữ nguyên cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hữu Linh.

Theo GiaDinh