Chuyện hai con ếch chứng minh sức mạnh vô hình của sự động viên

Lời động viên kịp thời có thể mang đến một sức mạnh vô hình giúp ta gượng dậy tiếp tục chiến đấu.

Chuyện hai con ếch: Sức mạnh vô hình đến từ sự động viên

Có một đàn ếch đi ngang qua một khu rừng, bỗng hai con ếch trong số đó bị rơi xuống một cái hố. Khi thấy cái hố quá sâu, những con ếch trên bờ bèn nói với hai con ếch kia rằng chúng sẽ phải chết. Hai con ếch mặc kệ những lời bình luận và cố hết sức nhảy ra khỏi cái hố. Đàn ếch nhao nhao bảo chúng đừng nhảy vô ích, hãy chấp nhận cái chết không thể tránh khỏi.

Cuối cùng, một con ếch nghe theo lời của đàn ếch. Nó gục xuống chết vì kiệt sức và tuyệt vọng. Con ếch còn lại vẫn dồn hết sức lực để nhảy lên . Đàn ếch trên bờ ầm ĩ la lên bảo nó hãy nằm yên chờ chết. Con ếch đó lại càng nhảy mạnh hơn nữa. Và thật kỳ diệu, cuối cùng nó cũng thoát ra khỏi cái hố sâu ấy.

Đàn ếch xúm lại:

“Không nghe chúng tôi nói gì à?”

Chúng cứ hỏi mãi trong sự ngạc nhiên, lúng túng của con ếch nọ.

Cuối cùng sự thật cũng được hé lộ rằng: Con ếch vừa thoát khỏi cái hố kia bị điếc và nó cứ nghĩ là những con ếch khác đang hò reo, cổ vũ cho nó, và chính điều đó đã làm nên một sức mạnh kỳ diệu giúp nó giật lại được sự sống.

chuyen-hai-con-ech-chung-minh-suc-manh-vo-hinh-cua-su-dong-vien

Lời động viên ẩn chứa một sức mạnh kì diệu (Ảnh minh họa)

Qua câu chuyện “Hai con ếch”, chúng ta có thể nhận thấy lời nói có sức mạnh khủng khiếp đến thế nào. Nó vừa giúp người khác vững tin, lại vừa có thể hại chết một người.

Trong cuộc sống, những khó khăn, thử thách luôn thường trực đợi ta với nỗi lo cơm áo gạo tiền hàng ngày. Ai cũng sẽ có những lúc cảm thấy mệt mỏi, chán chường, buồn bã. Lúc ấy, chúng ta cần lắm sự động viên, chia sẻ, cảm thông để được tiếp thêm động lực gượng dậy đi tiếp. Một lời động viên khích lệ có thể mang đến một sức mạnh vô hình cho một người đang bế tắc thêm niềm tin vượt qua nghịch cảnh.

Nhưng bên cạnh đó, lời nói có thể giết chết một người đang trong tuyệt vọng. Khi họ chới với, từng lời lẽ tiêu cực sẽ là từng vết dao chĩa vào họ. Vậy nên, trước những khó khăn của người khác, nếu đã không thể động viên, chia sẻ, đừng gieo thêm cay đắng cho họ. Hãy cẩn trọng trước lời nói của mình.

Cũng qua câu chuyện này, chúng ta có thêm một bài học khác: Mỗi người hãy sống là chính mình, đừng để tâm đến những lời xúi giục xung quanh. Khi mệt mỏi, yếu đuối, hãy tìm đến những sự động viên.

Theo GiaDinhVietNam