Chữa sâu răng an toàn hiệu quả bằng những thứ nhà nào cũng có

Sâu răng khiến bạn có cảm giác ê buốt, khó chịu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Với những loại nguyên liệu có sẵn trong nhà, sâu rằng không còn là mối lo.

Các cách chữa sâu răng an toàn hiệu quả

chua-sau-rang-an-toan-hieu-qua-bang-nhung-thu-nha-nao-cung-co

Ảnh minh họa

Cách chữa sâu răng bằng gừng và tỏi

Gừng và tỏi có tính kháng viêm và sát trùng rất hiệu quả. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin có tác dụng chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có tác dụng sát trùng, chống viêm nhiễm và diệt khuẩn.

Trong gừng chứa tecpen, oleoresin và chất men zingibain. Các chất này là một loại thuốc giảm đau tự nhiên có khả năng sát trùng, chống viêm cực kỳ hiệu quả. Thường xuyên sử dụng gừng có thể làm giảm lượng prostaglandin, vì vậy giúp giảm đau.

Gừng hoặc tỏi được sử dụng như một cách chữa sâu răng dân gian đơn giản mà hiệu quả:

Tỏi rửa sạch, đem giã nát, trộn đều với một ít muối. Sau đó đắp lên phần răng bị sâu.

Gừng rửa sạch, giã nát và đắp trực tiếp lên phần răng bị sâu.

Thực hiện đều đặn một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy có hiệu quả.

chua-sau-rang-an-toan-hieu-qua-bang-nhung-thu-nha-nao-cung-co

Ảnh minh họa

Cách chữa sâu răng hôi miệng bằng hạt tiêu đen và húng quế

Hạt tiêu đen có công dụng chống sưng viêm hiệu quả. Húng quế có tác dụng hạn chế sự phát triển của rất nhiều vi khuẩn. Mùi thơm của húng quế có tác dụng giúp hơi thở không có mùi khó chịu.

Sự kết hợp hạt tiêu đen và húng quế rất tốt trong trị sâu răng vì cả hai đều chứa những thành phần kháng sinh tự nhiên.

Lá húng quế, rửa sạch, đem nghiền nát với một vài hạt tiêu đen đến khi thành hồn hợp sệt. Dùng hỗn hợp đó đắp trực tiếp lên khu vực răng bị đau, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cơn đau răng.

chua-sau-rang-an-toan-hieu-qua-bang-nhung-thu-nha-nao-cung-co

Ảnh minh họa

Bột nghệ chữa sâu răng hiệu quả 

Nghệ có tính kháng viêm và sát trùng cao được so sánh ngang với một số loại thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm. Nghệ được sử dụng rất nhiều trong y học.

Lấy một ít bột nghệ nhét vào chỗ răng bị đau bạn sẽ thấy cơn đau nhanh chóng được giảm rõ rệt. Sử dụng bột nghệ rất lành tính và không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

chua-sau-rang-an-toan-hieu-qua-bang-nhung-thu-nha-nao-cung-co

Ảnh minh họa

Cách chữa sâu răng bằng hoa cúc

Trong đông y hoa cúc được coi là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh, trong đó có bệnh sâu răng. Lấy 5 bông hoa cúc vàng, ngắt lấy cánh rửa sạch, giữ lại một ít để nhai trực tiếp. Số cánh hoa cúc còn lại đem ngâm với 0,5 lít rượu trong khoảng 7 – 10 ngày thì có thể sử dụng được.

Hàng ngày, vào mỗi buổi sáng và tối bạn hãy súc miệng với một ngụm nhỏ rượu hoa cúc để giúp diệt khuẩn. Thực hiện liên tục trong một tuần bạn sẽ thấy những cơn đau răng sẽ thuyên giảm rõ rệt.

chua-sau-rang-an-toan-hieu-qua-bang-nhung-thu-nha-nao-cung-co

Ảnh minh họa

Lá trà xanh giảm đau răng nhanh chóng

Hợp chất trong lá trà xanh tuy không chữa khỏi được sâu răng. Nhưng súc miệng với nước lá trà xanh hàng ngày sẽ giúp làm thuyên giảm nhanh chóng những cơn đau răng của bạn.

chua-sau-rang-an-toan-hieu-qua-bang-nhung-thu-nha-nao-cung-co

Ảnh minh họa

Cách chữa sâu răng bằng lá ổi

Lấy 5 – 7 lá ổi non rửa sạch, đem giã nát. Sau đó cho 1/2 thìa cà phê muối và 1 ít nước ấm vào, khuấy đều cho đến khi muối tan ra. Lọc lấy nước ổi và bỏ bã.

Sử dụng bông gòn thấm vào hỗn hợp nước lá ổi rồi chấm vào vùng nướu và phần răng bị sâu. Mỗi ngày làm từ 3 – 4 lần, cơn đau răng sẽ giảm đi đáng kể. Hoặc bạn có thể súc miệng hàng ngày với hỗn hợp nước lá ổi, giúp làm sạch khoang miệng, ức chế vi khuẩn phát triển.

Mỗi một loại nguyên liệu tự nhiên chữa sâu răng lại mang đến những công dụng riêng giúp giảm bớt những cơn đau răng sâu rất hữu hiệu và quan trọng là bạn có thể áp dụng được tại nhà.

Khi trẻ bị đau nhức răng sẽ ảnh hưởng đến việc ăn uống hàng ngày cũng như sức khoẻ của trẻ. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên trên như là cách chữa sâu răng ở trẻ em rất nhanh chóng và an toàn

\Theo GiaDinhVietNam