Chưa kết hôn nhưng ngực đã chảy xệ, co rúm: nguyên nhân đến từ thói quen ăn uống sai lầm mà nhiều người hay mắc phải

Bất kỳ cô gái nào cũng đều mong muốn sở hữu được 3 vòng chuẩn chỉnh, nhưng không phải ai cũng làm được điều này, nhất là khi vòng 1 lại có dấu hiệu lão hóa sớm hơn bình thường.

Đa phần các cô gái thời nay thường không đi theo lối sống sinh hoạt lành mạnh, ăn uống, nghỉ ngơi không đúng giờ, đúng bữa nên dễ khiến cơ thể dần bị ăn mòn theo thời gian. Điều này vô tình trở thành nguyên nhân chính làm thúc đẩy quá trình lão hóa sớm diễn ra, kéo theo những vùng cơ thể dần bị chảy xệ, co rúm, điển hình là khu vực "núi đôi".

chua-ket-hon-nhung-nguc-da-chay-xe-co-rum-nguyen-nhan-den-tu-thoi-quen-an-uong-sai-lam-ma-nhieu-nguoi-hay-mac-phai

Bác sĩ Thái Huệ Quân.

Mới đây, bác sĩ Thái Huệ Quân đã tiếp nhận một trường hợp tới khám bệnh vào tháng 5. Đó là một người phụ nữ 38 tuổi, cô chia sẻ kinh nguyệt của mình hàng tháng không ổn định, cơ thể rất yếu ớt, thường xuyên bị đầy hơi, chướng bụng và tiêu chảy. Do tính chất công việc nên cô thường xuyên phải đứng làm việc, ăn uống cũng không đúng giờ đúng bữa. Đặc biệt, người phụ nữ này cho biết mình thường phải chạy vào nhà vệ sinh liên tục để giải quyết "nỗi buồn". Bên cạnh đó, một vấn đề khác khiến bác sĩ băn khoăn hơn là phần ngực của cô có hiện tượng chảy xệ, co rúm lại nên phải dùng loại áo lót riêng để hỗ trợ nâng ngực.

Theo bác sĩ Thái Huệ Quân chia sẻ, người phụ nữ này chưa kết hôn nhưng ngực đã chảy xệ co rúm lại bất thường. Sắp tới, cô cũng đang tất bật chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất cuộc đời mình nên lo lắng nếu chồng tương lai phát hiện tình trạng ngực hiện tại có thể sẽ không còn yêu thương cô nữa.

chua-ket-hon-nhung-nguc-da-chay-xe-co-rum-nguyen-nhan-den-tu-thoi-quen-an-uong-sai-lam-ma-nhieu-nguoi-hay-mac-phai

Sau đó, bác sĩ Thái Huệ Quân đã châm cứu điều trị nhắm vào vùng lá lách, dạ dày, phần bụng, kết hợp với phương pháp bấm huyệt và thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày. Nhờ đó, sau 3 tháng, cơ thể người phụ nữ này đã ổn định hơn, vùng ngực cũng dần lấy lại sự săn chắc, gọn gàng giúp cô tự tin hơn khi chuẩn bị đi lấy chồng.

Một vài thói quen xấu của phái nữ khiến vòng 1 ngày càng chảy xệ, teo tóp:

- Nằm sấp: Thói quen nằm sấp không chỉ khiến cơ thể dễ bị nhức mỏi mà còn không hề có lợi cho núi đôi chút nào. Khi nằm sấp, ngực sẽ bị đè nén và làm ảnh hưởng đến độ đàn hồi của chúng. Lâu dài, thói quen này sẽ khiến bạn dễ gặp phải tình trạng ngực chảy xệ. Ngoài ra, chúng cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sự phát triển của "núi đôi".

chua-ket-hon-nhung-nguc-da-chay-xe-co-rum-nguyen-nhan-den-tu-thoi-quen-an-uong-sai-lam-ma-nhieu-nguoi-hay-mac-phai

Ảnh minh họa

- Mặc áo ngực chật: Việc lựa chọn kích thước áo ngực là bước làm cần thiết để giúp chúng phát triển bình thường. Những chiếc áo ngực vừa vặn sẽ giúp nâng đỡ vòng 1 tốt hơn. Nếu thường xuyên mặc những chiếc áo quá chật sẽ làm giảm sự phát triển của núi đôi, kéo theo độ đàn hồi của chúng cũng bị ảnh hưởng bởi thói quen này.

- Không mặc áo ngực chuyên dụng khi chơi thể thao: Khi tập luyện thể thao, bạn cần lựa chọn những chiếc áo ngực chuyên dụng. Do khi luyện tập, vòng 1 sẽ chuyển động mạnh và cần những sản phẩm nâng đỡ tốt hơn. Việc sử dụng áo ngực thông thường sẽ không có khả năng nâng đỡ tốt, từ đó là nguyên nhân làm tổn thương các liên kết mô ngực do vận động mạnh. Do vậy, bạn hãy lưu ý lựa chọn những chiếc áo ngực chuyên dụng khi luyện tập nhé.

- Mặc áo ngực cũ: Những chiếc áo ngực sau một thời gian sử dụng dễ bị bai, giãn. Việc dùng chúng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng xấu đến "núi đôi". Hơn nữa, áo ngực đã bai dão khi mặc sẽ bị rộng và làm giảm chức năng nâng đỡ vòng 1. Thường xuyên mặc chúng sẽ khiến "núi đôi" bị chảy xệ và biến dạng. Vì vậy, bạn nên loại bỏ những chiếc áo này để bảo vệ vòng 1 tốt hơn.

- Ăn uống không đủ chất: Bạn có biết rằng, phần lớn cấu tạo của vòng 1 là chất béo nên nếu chế độ ăn của bạn không có chất béo sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới vòng 1. Ngoài làm vòng 1 nhỏ xuống, thói quen này còn khiến ngực dễ bị chảy xệ và nhanh lão hóa hơn. Do đó, nếu đang theo một chế độ ăn kiêng để giữ gìn vóc dáng thì cũng đừng nên từ bỏ hoàn toàn chất béo.

Theo Helino