Chủ đột ngột bỏ về nước, công nhân có nguy cơ trắng tay

Gần 250 công nhân (CN) Công ty TNHH Đồ gỗ Hằng Thắng (chế biến gỗ; đường D4, Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã có đơn đề nghị các cơ quan chức năng can thiệp, bảo vệ quyền lợi khi hay tin chủ doanh nghiệp đã bỏ về nước.

Theo một số CN cho biết, cách đây vài ngày, giám đốc công ty là ông Cao Wei Jun đã đột ngột trở về Trung Quốc mà không thông báo và cũng không nói rõ nguyên nhân.

Việc này khiến tập thể CN hoang mang bởi họ vẫn chưa được giải quyết tiền lương tháng 4-2021 (khoảng 2,38 tỉ đồng), chưa kể nợ BHXH. Công ty cũng đang nợ hơn 1,4 tỉ đồng tiền thuê nhà xưởng. Khi phòng nhân sự liên hệ, ông Cao Wei Jun thông báo sẽ không quay lại Việt Nam.

chu-dot-ngot-bo-ve-nuoc-cong-nhan-co-nguy-co-trang-tay

Công nhân Công ty TNHH Đồ gỗ Hằng Thắng hoang mang khi chủ doanh nghiệp “biến mất”

Để có cơ sở giải quyết quyền lợi của CN, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương và thị xã Tân Uyên đã tiến hành kiểm kê tài sản, máy móc còn lại của công ty.

Tổ công tác liên ngành tỉnh cũng đề nghị phòng nhân sự công ty tiếp tục liên hệ với ông Cao Wei Jun để có hướng giải quyết quyền lợi cho gần 250 CN. LĐLĐ thị xã Tân Uyên cho biết đã hướng dẫn CN nộp đơn khởi kiện công ty ra tòa đòi lương và BHXH, đồng thời giới thiệu việc làm mới cho CN mất việc. 

Theo NLD