Chủ cơ sở patê Minh Chay: ‘Sự cố ngoài mong muốn, cần hỗ trợ điều tra nguyên nhân lây nhiễm’

Chủ cơ sở patê Minh Chay cho biết đây là sự cố ngoài mong muốn và để lại hậu quả đau lòng. Lãnh đạo công ty cam kết phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật.

chu-co-so-pate-minh-chay-su-co-ngoai-mong-muon-can-ho-tro-dieu-tra-nguyen-nhan-lay-nhiem

Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới đã bị tạm dừng giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm - Ảnh: DANH TRỌNG

Ngày 9-9, bà Nguyễn Thị Thùy Trang - Giám đốc Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới, đã có trao đổi bằng văn bản với Tuổi Trẻ Online xung quanh vụ nhiều khách hàng bị ngộ độc sau khi sản phẩm patê Minh Chay có khuẩn độc Clostridium botulinum.

Chủ thương hiệu patê Minh Chay gửi "lời xin lỗi chân thành tới các bệnh nhân, khách hàng và người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố này".

Theo bà Trang, đây là sự cố ngoài mong muốn và rủi ro đáng tiếc trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

 Bà cũng khẳng định, trong thời gian chờ kết luận của các cơ quan chức năng, công ty cam kết sẽ chủ động phối hợp, hỗ trợ các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ vụ việc và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước gia đình các bệnh nhân.

Bà cho hay ngay sau khi sự việc xảy ra, doanh nghiệp đã chủ động ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh để tập trung khắc phục hậu quả theo hai hướng hỗ trợ bệnh nhân đang nằm viện, các trường hợp có triệu chứng ngộ độc và ngăn chặn nguy cơ có thêm ca ngộ độc mới.

Công ty cho biết đã trực tiếp đến thăm hỏi các bệnh nhân tại các tỉnh, thành phố và có những biện pháp hỗ trợ về tài chính, tinh thần và cử một số chuyên gia về vật lý trị liệu để hỗ trợ quá trình phục hồi cho một số bệnh nhân.

Công ty đã huy động khoảng 50 người gọi điện cho khoảng 7.000 số điện thoại của khách hàng đã mua sản phẩm patê Minh Chay để đề nghị ngừng sử dụng và thu hồi sản phẩm. Tuy nhiên vẫn còn khoảng 500 khách hàng chưa liên lạc được dù công ty đã cố gắng liên hệ.

"Chúng tôi mong cơ quan chức năng và cộng đồng quan tâm hỗ trợ chúng tôi trong việc ngăn chặn sử dụng hoặc phát hiện những trường hợp đã sử dụng sản phẩm nghi nhiễm khuẩn để chúng tôi có kế hoạch hỗ trợ kịp thời", bà Trang viết.

chu-co-so-pate-minh-chay-su-co-ngoai-mong-muon-can-ho-tro-dieu-tra-nguyen-nhan-lay-nhiem

Chủ cơ sở patê Minh Chay cho biết cần hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum type B - Ảnh: Website nhà sản xuất

Theo bà Trang, Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới là doanh nghiệp khởi nghiệp với nguồn lực hạn chế. Do đó, việc tập trung nguồn lực cho việc hỗ trợ các bệnh nhân và ngăn chặn có thêm những ca mới là quá sức với doanh nghiệp, nên mong muốn cơ quan chức năng và cộng đồng xã hội hỗ trợ để công ty khắc phục sự cố này.

Đặc biệt, chủ cơ sở cần hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum type B, để không chỉ công ty mà bất cứ cơ sở sản xuất thủ công nào cũng biết cách phòng tránh sự cố tương tự.

"Sự cố ngộ độc thực phẩm xảy ra là cú sốc quá lớn với chúng tôi, trong lúc xử lý sự cố đã không tránh khỏi những lúc lúng túng gây ra những hiểu lầm đáng tiếc, chúng tôi mong mọi người lượng thứ", chủ thương hiệu patê Minh Chay chia sẻ.

Liên quan đến vụ patê Minh Chay, Bộ NN&PTNT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc xử lý sự cố sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, trong đó có nội dung đề nghị TP Hà Nội chỉ đạo Sở NN&PTNT, yêu cầu các cơ quan chuyên môn giám sát, đôn đốc, hướng dẫn Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới thực hiện truy xuất, điều tra nguyên nhân lây nhiễm để sớm công bố nguyên nhân và đề xuất biện pháp khắc phục theo quy định của Luật An toàn thực phẩm.

Chí Tuệ

Theo Tuổi trẻ

----

Xem thêm:

+Ai bồi thường cho nạn nhân bị ngộ độc pate Minh Chay?

+Công ty sản xuất pate Minh Chay bị phạt 17,5 triệu đồng

+Ai là chủ của pate Minh Chay, chế biến thực phẩm chay sai cách nguy hiểm thế nào?
----