Cho rằng phải ăn cỗ thừa, nhà gái đùng đùng bỏ về, nhà trai tuyên bố “không ăn thì hủy cưới”

Ngay sau “cuộc đại chiến” giữa hai bên gia đình vì mâm cỗ, cô dâu đã quyết định mời cả đoàn nhà gái ra ăn hàng khiến dân mạng rào rào vỗ tay tán thưởng.

Vì nhiều lý do chẳng mong muốn, không ít đám cưới đã phải hủy ở phút chót. Trong vô vàn lý do, có lẽ hủy cưới vì chuyện liên quan đến mâm ăn cỗ dồn quả thực có 1-0-2.

Chia sẻ trong một nhóm kín dành cho phụ nữ, thành viên có nickname H.N cho biết, cặp đôi trong câu chuyện đã yêu nhau được hơn 1 năm. Tới khi “bác sỹ bảo cưới” thì hai bên gia đình tổ chức hôn lễ đầm ấm đón dâu, đón cháu về nhà. Mọi chuyện tưởng chừng như diễn ra êm đẹp cho đến khi đoàn nhà gái đưa dâu sang nhà trai. Lúc ngồi vào mâm cỗ, thấy “cỗ lạnh ngắt, lại thiếu tôm, thịt gà toàn cổ cánh như kiểu cỗ dồn. Còn mấy mâm bên cạnh nhà trai thì nóng hổi, đầy đủ không thiếu thứ gì” thì ai cũng ái ngại.

Mặc dù không vừa lòng, nhưng nhà gái định bấm bụng cho qua. Tới khi bố chú rể nói những câu cạnh khóe với bên đằng nhà gái là “đũa mốc mà chòi mâm son” và cho rằng con trai mình bị úp sọt khiến nhà gái tức điên.

Cho rằng phải ăn cỗ thừa, nhà gái đùng đùng bỏ về, nhà trai tuyên bố “không ăn thì hủy cưới”

Câu chuyện đăng tải gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

“Đại chiến” nổ ra ngay sau đó, nhà gái nổi giận ra về, còn bố chú rể trước hành động này liền hùng hổ tuyên bố: “Nhà gái không ăn cỗ là không coi gia đình nhà trai ra gì, coi thường và khinh nhà trai. Không ăn cỗ thì hủy cưới”.

Vì để cả đoàn nhà gái phải chịu ấm ức, cô dâu đã quyết định dẫn cả đoàn ra hàng ăn. Hành động này đã nhận được sự hưởng ứng, tán thưởng từ cộng đồng mạng.

Cho rằng phải ăn cỗ thừa, nhà gái đùng đùng bỏ về, nhà trai tuyên bố “không ăn thì hủy cưới”

Cô dâu đã "xách váy" đi về và mời đoàn nhà gái ra ăn hàng. Ảnh minh họa

Ngay khi được đăng tải, lý do hủy hôn có 1-0-2 đã gây bão cư dân mạng. Đa phần các bình luận đều tỏ ra thích thú với quyết định của cô dâu khi xách váy dẫn đoàn nhà gái ra quán ăn, mặc kệ nhà trai đòi hủy cưới. Đồng thời, không ít ý kiến cũng cho rằng cách ứng xử của nhà trai như thế dễ khiến người thân, bạn bè của cô dâu thấy mất lòng.

Thành viên có nick Oanh Nguyễn bày tỏ: “Quả thực nếu mình đặt vào tình cảnh của nhà gái, nhìn bữa cỗ đã chán lại còn nghe những câu cạnh khóe, mình cũng bức xúc. Thế nhưng, thông thường vì hạnh phúc của cô dâu, chú rể, vì tâm lý cố “nhịn” cho qua mọi chuyện mà nhà gái phải chịu ấm ức. Mình hơi bất ngờ khi cô dâu hành động như vậy. Dù sao cũng tốt vì nếu chung sống với gia đình chồng không tôn trọng thì cũng khó hạnh phúc”.

Cho rằng phải ăn cỗ thừa, nhà gái đùng đùng bỏ về, nhà trai tuyên bố “không ăn thì hủy cưới”

Mâm cỗ thừa và câu chuyện hủy cưới. Ảnh minh họa

Cùng chung quan điểm, thành viên có nick Hùng Anh cho rằng: “Nếu đúng như mô tả, quả thực nhà trai cũng hơi coi thường đằng nhà gái. Đáng ra, mâm cỗ đầy đủ và nóng hổi phải được dành cho nhà gái, đằng này thì ngược lại. Xưa nay, khách đến nhà, chủ nhà bao giờ cũng đón tiếp chu đáo, hơn nữa là việc cưới xin. Việc đón tiếp tận tâm cũng là “đẹp mặt” gia đình nhà mình chứ đi đâu mà thiệt”.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng lý do hủy cưới có 1-0-2 này khó có thể là sự thật. Thế nhưng, dù tính xác thực chưa được kiểm chứng thì tới nay câu chuyện cũng đã khiến cộng đồng mạng phải xôn xao.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những lý do hủy hôn khiến người nghe khó tin là thực. Trước đó, vào tháng 3/2018 trên diễn đàn lớn đã đăng tải tâm sự khá dài của một cô dâu tương lai với nội dung "huỷ hôn vì không mua nhẫn cưới".

Mở đầu cho tâm sự của mình, cô gái này cho biết cặp đôi đã gắn bó được tròn hai năm. Thế nhưng, khi quyết định kết hôn, đi chụp ảnh cưới chồng tương lai cũng không cho cô đăng lên mạng. Thậm chí, tới sát ngày cưới chỉ còn 4 ngày, anh ấy chẳng hề đề cập đến việc đi mua nhẫn. Sốt ruột trước thái độ thờ ơ này, cô gái đã nhắn tin hỏi và nhận được câu trả lời: “Không, anh không có ý định mua, anh không thích đeo nhẫn”.  

Điếng người trước những lời phát ngôn từ chồng, cô gái vẫn nín nhịn cho tới khi anh chàng tuyên bố phải đi công trình nên hủy luôn tuần trăng mật và “để sau hãy tính”.

Quá ức chế, cô gái đã quyết định hủy hôn. Thế nhưng, khi tin nhắn được gửi đi, chồng sắp cưới không trả lời lại, không lời giải thích hay níu kéo.

Xuất hiện trên mạng chưa đầy 30 phút, câu chuyện này đã thu hút hàng trăm lượt bình luận. Rất nhiều người ủng hộ quyết định của cô gái trẻ vì cho rằng sống với người đàn ông vô tâm như thế cũng chẳng hề hạnh phúc.

Cho rằng phải ăn cỗ thừa, nhà gái đùng đùng bỏ về, nhà trai tuyên bố “không ăn thì hủy cưới”

Hủy hôn vì 31 tuổi "chưa biết mùi đàn bà". Ảnh chụp màn hình

Một câu chuyện khác cũng liên quan tới lý do hủy hôn lại là của một chàng trai đã 31 tuổi. Qua người quen giới thiệu, anh chàng này yêu một cô nàng sinh năm 1994. Cả 2 gia đình cũng đã biết chuyện và dự định tháng 6 sẽ làm đám cưới. Thế nhưng, trong một lần người yêu “gạ gẫm” vào nhà nghỉ và bị “cướp mất đời trai”, thì ngay ngày hôm sau anh chàng này nhận được tin nhắn chia tay vì lý do “em không muốn kết hôn với người 31 tuổi vẫn chưa biết tình dục là gì”.

Câu chuyện khi đăng tải đã khiến không ít người cười ra nước mắt. Đa phần các ý kiến đều cho rằng lý do hủy hôn này khá oái oăm nhưng cũng không hẳn không có lý. Một số facebooker cũng lên tiếng khuyên nhủ anh chàng này không nên quá bực bội hay buồn phiền vì bị “đá” bởi có thể còn nhiều nguyên nhân sâu xa khác. Chung quy lại, họ chỉ không có duyên nợ với nhau mà thôi!

Theo DanViet