Cho một ít gạo vào trong hũ muối để góc nhà, việc làm tưởng ngớ ngẩn nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ

Để muối không bị chảy nước bạn hãy cho một ít gạo vào hũ đựng, một cách bảo quản muối ít ai ngờ tới.

Muối I-ốt cũng như tất cả các gia vị, nguyên liệu khác trong nấu ăn cần được bảo quản đúng cách nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu không chú ý, bảo quản thì bụi bẩn, vi khuẩn rất dễ xâm nhập. Ăn muối I-ốt bẩn sẽ gây nên các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy.

600

Muối được xem là một trong những gia vị không thể thiếu trong căn bếp để mang lại độ mặn và vị đậm đà cho món ăn.

Đặc biệt là khi mùa hè đến, muối I-ốt rất hay bị chảy nước. Khiến lúc chế biến gặp khó khăn và nó cũng làm mất đi vị ngon của món ăn. Bên cạnh đó, nếu bạn biết cách bảo quản muối I-ốt thì sẽ sử dụng nó được lâu hơn trong chế biến.

Nếu muốn bảo quản muối không bị vón cục và chảy nước thì bạn hãy dùng một túi vải, bỏ ít gạo và cho vào trong hũ muối. Gạo là thứ nguyên liệu hút ẩm cực tốt đấy nhé.

cho-mot-it-gao-vao-trong-hu-muoi-de-goc-nha-viec-lam-tuong-ngo-ngan-nhung-mang-den-hieu-qua-bat-ngo việc làm tưởng ngớ ngẩn nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ - Ảnh 3.

Một trong những khó khăn lớn nhất trong việc bảo quản muối chính là việc nó dễ bị chảy nước hoặc vón cục khi trời nóng.

Không chỉ thế, bạn cũng có thể dùng giấy thấm ở đáy lọ muối để chúng hút hết ẩm trong lọ. Nhờ thế mà muối sẽ không bị ướt.

Vì muối rất dễ bay hơi, bạn nên lưu ý không để muối gần bếp lửa nóng hay nơi có ánh nắng chiếu vào. Khi đó một lượng đáng kể muối trong bếp sẽ không cánh mà bay. 

cho-mot-it-gao-vao-trong-hu-muoi-de-goc-nha-viec-lam-tuong-ngo-ngan-nhung-mang-den-hieu-qua-bat-ngo

Chỉ với một mẹo nhỏ bạn đã có thể kéo dài thời gian bảo quản muối lên gấp đôi.

Theo GiaDinh