Chính phủ ứng trước chi phí để hỗ trợ đưa 39 nạn nhân tại Anh về quê hương

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, trước mắt đã có quyết định của Chính phủ sẽ ứng trước chi phí để hỗ trợ bà con đưa thân nhân về nước.

Bên hành lang Quốc hội sáng ngày 21/11, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thông tin nhanh với báo chí xung quanh việc đưa 39 nạn nhân tử vong trong container ở nước Anh hồi tháng 10 vừa qua trở về quê hương.

39 người tử nạn trong container ở Anh đều là người Việt Nam

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: "Trước mắt đã có quyết định của Chính phủ là sẽ ứng chi phí ra trước để hỗ trợ bà con đưa nhân thân về an toàn. Sau đó sẽ tính chi phí, các địa phương sẽ giải quyết với các gia đình để hoàn trả lại cho Chính phủ".

chinh-phu-ung-truoc-chi-phi-de-ho-tro-dua-39-nan-nhan-tai-anh-ve-que-huong

Chiếc xe container có thi thể 39 người Việt Nam. Ảnh TL.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng thông tin, nếu trường hợp có doanh nghiệp muốn chia sẻ với các gia đình nạn nhân thì doanh nghiệp sẽ làm việc trực tiếp với địa phương và gia đình.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng thông tin về việc thời điểm đưa các nạn nhân về nước: "Hiện cơ quan chức năng đang thống nhất kỹ thuật với phía Anh. Những gia đình có nguyện vọng đưa tro cốt về thì phải làm hóa thân hoàn vũ trước, làm thủ tục hoặc đóng khâm liệm, cũng như thu xếp các chuyến bay cho hợp lý".

Trước đó, vào ngày 23/10, Cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể trong thùng xe container tại hạt Essex, đông bắc Thủ đô London. Đến đêm ngày 8/11, Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Anh đã thông tin về tên tuổi, quê quán của 39 nạn nhân và tất cả đều là công dân Việt Nam.

Theo GiaDinh