Chiêu ăn trộm tai quái của nam thanh niên cuỗm lô điện thoại iPhone trị giá 800 triệu đồng

Trộm 36 điện thoại iPhone xong, Nhật cất giữ trong thùng xốp tại nhà trọ chờ tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Tấn Nhật (21 tuổi, quê Quảng Nam, tạm trú quận Gò Vấp) về tội "Trộm cắp tài sản".

Chiêu ăn trộm tai quái của nam thanh niên cuỗm lô điện thoại iPhone trị giá 800 triệu đồng - Ảnh 1.

Nhật được đưa đến bờ sông tìm kiếm tang vật. Ảnh: Công an TPHCM

Trước đó, ngày 27/10, anh N.V.Đ. đến Công an phường 24, quận Bình Thạnh, trình báo về việc tại Công ty TNHH Giá Kho Group trên đường Bùi Đình Túy bị đột nhập, trộm tài sản.

Sáng hôm đó, nhân viên công ty báo cho anh Đ. về việc kho hàng của công ty tại tầng một bị trộm bẻ khóa. Sau đó, anh Đ. đến kiểm tra thì phát hiện bị mất trộm 36 iPhone các loại và 2 laptop.

Qua hình ảnh camera ghi lại, một thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ Be đã đột nhập vào công ty để trộm số tài sản trên. Toàn bộ hành vi của tên trộm diễn ra trong 3 phút. Tổng tài sản bị mất trộm gần 800 triệu đồng.

Khi tiếp nhận trình báo, công an đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan. Qua trích xuất camera an ninh tại công ty và xung quanh, công an xác định, một thanh niên mặc áo tài xế xe công nghệ đã thực hiện vụ trộm và bằng các biện pháp nghiệp vụ đã khoanh vùng được nghi can gây án.

Ngày 28/10 trinh sát Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM, Công an quận Gò Vấp bắt được nghi can Nguyễn Tấn Nhật. Công an đã thu giữ được toàn bộ tang vật vụ trộm.

Chiêu ăn trộm tai quái của nam thanh niên cuỗm lô điện thoại iPhone trị giá 800 triệu đồng - Ảnh 2.

Tang vật cảnh sát thu giữ.

Tại cơ quan công an, Nhật khai nhận khoảng 3 giờ ngày 27/10 đã điều khiển xe máy BS: 49K1 - 454.94 từ nhà trọ sở phường 5, quận Gò Vấp mang theo ba lô có kìm và quần áo. Đến đường Chu Văn An thì Nhật thay đồ mặt áo xe ôm công nghệ Be và quần jean.

Sau đó, Nhật chạy xe đến công ty TNHH Giá Kho Group rồi để xe máy bên ngoài, leo vào trong nhà dùng kìm bẻ khóa kho tại tầng trệt, lấy trộm 36 ĐTDĐ iPhone, 2 laptop.

Trộm được số tài sản trên, Nhật thay quần áo bỏ đồ vào balo, kìm rồi vứt xuống sông. Sau đó đem số iPhone và laptop cất vào trong thùng xốp, rồi cất giữ tại nhà trọ cho đến khi bị bắt giữ.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo GiaDinh