Chỉ với 7 món đồ nhỏ bé này, tủ lạnh nhà bạn sẽ cực kỳ sạch đẹp, không bao giờ bị bừa bộn

Giữ cho tủ lạnh luôn gọn gàng, sạch sẽ thực sự là bài toán khó đối với nhiều bà nội trợ.

Tủ lạnh chính là một trong những nơi dễ rơi vào tình trạng bừa bộn và lộn xộn nhất trong nhà. Quá nhiều đồ cất giữ trong đó khiến bà nội trợ chăm chỉ dọn dẹp nhất cũng cảm thấy khó khăn để giữ tủ lạnh luôn sạch đẹp.

chi-voi-7-mon-do-nho-be-nay-tu-lanh-nha-ban-se-cuc-ky-sach-dep-khong-bao-gio-bi-bua-bon

Giữ cho tủ lạnh luôn gọn gàng, sạch sẽ là bài toán khó đối với nhiều bà nội trợ.

Tuy nhiên với 7 món đồ nhỏ bé mà cực kỳ hữu ích sau đây, tủ lạnh nhà bạn chắc chắn sẽ luôn ngăn nắp tinh tươm!

1. Hộp nhựa trong suốt

Dễ dàng để nhận ra rằng đặc điểm chung của những chiếc tủ lạnh bừa bộn chính là nó chứa đầy túi ni lông. Những chiếc túi ni lông với kích thước to nhỏ không đồng đều, độ dày mỏng khác nhau chất đống trong tủ lạnh, vậy thì bạn có muốn gọn gàng cũng khó.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để tủ lạnh của bạn được ngăn nắp, đó chính là loại bỏ ngay túi ni lông, thói quen này còn rất có lợi cho sức khỏe gia đình bạn.

Hãy thay túi ni lông bằng những hộp nhựa trong suốt, để bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thực phẩm đựng bên trong, thuận tiện cho việc lấy ra. Hộp nhựa có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn, có thể đựng rau, trái cây, thực phẩm đã sơ chế, rất đa năng.

2. Túi giấy kraft

Túi lưu trữ giấy kraft là một sáng kiến để lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh rất hay ho. So với các hộp lưu trữ, nó mềm mại và linh động hơn, bạn có thể đặt vào bất kỳ không gian nào còn thừa trong tủ lạnh. Ngoài ra nó cũng có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với các loại hộp nhựa hay thủy tinh.

chi-voi-7-mon-do-nho-be-nay-tu-lanh-nha-ban-se-cuc-ky-sach-dep-khong-bao-gio-bi-bua-bon

Bạn có thể kết hợp các loại hộp và túi giấy kraft. Ở những khe nhỏ trong tủ lạnh mà hộp nhựa không đặt vừa, túi giấy thay thế là một gợi ý hoàn hảo.

3. Hộp bảo quản đồ uống

Nhiều người thích dự trữ bia và nước ngọt trong tủ lạnh, bạn hãy sử dụng hộp đựng nước ngọt chuyên dụng, trong suốt, có thiết kế tay cầm, rất tiện lợi khi lấy.

Bạn có thể cất hộp đựng nước ngọt này theo chiều ngang, dọc, xếp chồng lên nhau tùy ý, gọn gàng lắm đấy.

chi-voi-7-mon-do-nho-be-nay-tu-lanh-nha-ban-se-cuc-ky-sach-dep-khong-bao-gio-bi-bua-bon

4. Ngăn kéo treo

Thiết kế này không cần lắp đặt cầu kỳ, bạn chỉ cần lắp vào tủ lạnh là được. Nó sử dụng không gian theo chiều dọc giúp bạn tối đa hóa thể tích của tủ lạnh. Bạn vừa lưu trữ được nhiều đồ hơn mà không gian tủ lạnh vẫn rất có trật tự.

chi-voi-7-mon-do-nho-be-nay-tu-lanh-nha-ban-se-cuc-ky-sach-dep-khong-bao-gio-bi-bua-bon
 
chi-voi-7-mon-do-nho-be-nay-tu-lanh-nha-ban-se-cuc-ky-sach-dep-khong-bao-gio-bi-bua-bon

5. Hộp thủy tinh đựng thức ăn thừa

Hộp thủy tinh đựng đồ ăn thừa bảo quản được hương vị của thức ăn tốt hơn, ngăn mùi thức ăn bám ra tủ lạnh và ngược lại. Thủy tinh an toàn cho sức khỏe người sử dụng lại có tính thẩm mỹ, bạn có thể xếp chồng các hộp lên nhau rất tiết kiệm diện tích. Khi muốn hâm nóng lại đồ ăn, chỉ cần cho hộp thủy tinh vào lò vi sóng là được, cực kỳ thuận tiện, tiết kiệm công sức và thời gian.

6. Máy dán nhãn

Muốn tủ lạnh gọn và sạch thì bạn phải sắp xếp mọi thứ thật hợp lý, khoa học. Việc ghi nhãn cho từng loại thực phẩm mang lại tính trực quan, dễ dàng hơn khi sử dụng.

Chức năng của tủ lạnh không chỉ đơn thuần là lưu trữ mà quan trọng hơn là bảo quản thực phẩm. Ngoài tên nguyên liệu, bạn hãy ghi cả ngày tháng lên từng hộp/ túi zip đựng thực phẩm, đảm bảo không để đồ ăn bị quá hạn sử dụng.

chi-voi-7-mon-do-nho-be-nay-tu-lanh-nha-ban-se-cuc-ky-sach-dep-khong-bao-gio-bi-bua-bon

7. Giá treo bên hông tủ lạnh

Một số đồ dùng nhà bếp, vài lọ gia vị không thích hợp đặt trong tủ lạnh mà để trên mặt bàn thì tốn diện tích. Lúc này bạn tận dụng mặt hông của tủ lạnh để thiết kế giá treo là gợi ý đáng thử. Nó giúp người nội trợ thuận tiện khi lấy đồ, tủ lạnh nói riêng và cả căn bếp trông sẽ ngăn nắp đâu ra đấy.

Lưu ý khác

Ngoài số lượng lớn túi ni lông, một nguyên nhân quan trọng khác khiến tủ lạnh bừa bộn là do nó chứa nhiều thứ không thuộc về mình.

Các loại trái cây như bơ, chuối, các loại củ như khoai tây, hành tây, khoai lang, ngoài ra đồ khô và các loại hạt không cần thiết phải bảo quản trong tủ lạnh. Sẽ thích hợp hơn nếu bạn thiết kế những ngăn kéo mở trong phòng bếp để đựng chúng, đó là một cách "thanh lọc" tủ lạnh rất hữu hiệu.

Một chiếc tủ lạnh gọn gàng và sạch sẽ không chỉ đẹp mắt mà còn là yếu tố quan trọng cung cấp nguồn nguyên liệu tươi ngon cho cả gia đình, giúp chăm sóc sức khỏe các thành viên tốt hơn, chất lượng cuộc sống từ đó được nâng cao.

Theo Nhịp Sống Việt