Chi tiết lãi suất gửi tiết kiệm ở một số ngân hàng

Các mức lãi suất huy động trên 8,5%/năm xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn cho khoản tiền nhàn rỗi, thậm chí các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên lãi suất trên 8%/năm cũng phổ biến.

Ngày 2-11, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã áp dụng biểu lãi suất huy động mới, theo hướng tăng thêm 1 điểm % ở nhiều kỳ hạn, đưa mặt bằng lãi suất tiền gửi cao nhất tại ngân hàng này lên 8,7%/năm.

Cụ thể, ở sản phẩm tiền gửi Phát Lộc tại quầy dành cho khách hàng cá nhân VIP1, lãi suất khách hàng được nhận cao nhất là 8,7%/năm khi gửi số tiền từ 3 tỉ đồng, kỳ hạn từ 12 tháng trở lên. Đối với khách hàng thường, lãi suất cao nhất từ 8,5%/năm trở lên cho các kỳ hạn dài trên 12 tháng. Các mức lãi suất này tiếp tục tăng thêm 1 điểm % so với cuối tháng 10-2022.

Với các mức lãi suất dưới 6 tháng, Techcombank cũng áp dụng lãi suất trần là 6%/năm và khi khách hàng gửi từ 6 tháng trở lên sẽ có nhiều sự lựa chọn với lãi suất cao nhất kỳ hạn 6 tháng là 8,4%/năm.

chi-tiet-lai-suat-gui-tiet-kiem-o-mot-so-ngan-hang

Người có tiền nhàn rỗi thời điểm này có nhiều sự lựa chọn gửi tiết kiệm

Tại Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), người gửi tiền tiết kiệm online kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được lãi suất 8,3%/năm. Lãi suất cao nhất ngân hàng này áp dụng khi gửi tiết kiệm online là 8,5%/năm các kỳ hạn từ 12 đến 36 tháng.

Riêng với sản phẩm gửi tiết kiệm Happy Future của Nam A Bank xuất hiện mức lãi suất 11%/năm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, đại diện ngân hàng này giải thích, mức lãi suất huy động 11%/năm xuất hiện trong biểu lãi suất của gói sản phẩm trên, áp dụng trong 3 tháng đầu và lãi suất bình quân của sản phẩm này cao nhất là 7,61%/năm (do 6 tháng cuối lãi suất áp dụng là 5,95%/năm).

"Lãi suất cao nhất của khoản tiền gửi (của món tiền gửi vào ngày mở sổ) là 7,61%/năm và lãi suất thực sẽ thấp dần (lãi suất thấp dần về mức 5.95%/năm) nếu khách hàng gửi gần ngày đến hạn của sổ tiết kiệm, vì đây thực chất là sản phẩm gửi góp" - đại diện Nam A Bank nói.

Đến chiều 2-11, ngân hàng này cho biết nhằm thực hiện đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước và tránh việc hiểu chưa đúng đến thực chất của sản phẩm cũng như lãi suất huy động, Nam A Bank đã điều chỉnh gói sản phẩm này, theo đó điều chỉnh một phần sản phẩm tích góp 3 tháng đầu đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tại Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank), trong tháng 11, khách hàng gửi tiền tiết kiệm có thể được hưởng lãi suất ưu đãi lên đến 8,9%/năm cùng nhiều quà tặng hấp dẫn trong chương trình sinh nhật 27 năm của ngân hàng. Theo đó, khách hàng gửi tiết kiệm online lãnh lãi cuối kỳ sẽ hưởng lãi suất 8,9%/năm các kỳ hạn 9, 12, 13 và 15 tháng.

Ngân hàng TMCP Bản Việt áp dụng lãi suất 8,6%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm từ 100 triệu đồng với kỳ hạn 6 tháng và lãi suất 8,9%/năm nếu khách gửi kỳ hạn 12 tháng. Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cũng huy động lãi suất cao nhất là 8,95%/năm ở sản phẩm tiết kiệm An Phú khi khách hàng gửi kỳ hạn dài từ 24-60 tháng. 

Trong báo cáo thị trường tiền tệ tuần mới nhất vừa công bố, Công ty chứng khoán SSI nhận định không chỉ tăng lãi suất, các ngân hàng còn đẩy mạnh chương trình khuyến mại, cộng thêm lãi suất để thu hút dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư. Các ngân hàng thương mại đều đã đồng loạt điều chỉnh tăng 0,3-1 điểm % tùy kỳ hạn, trong đó kỳ hạn dưới 6 tháng ở hầu hết ngân hàng cổ phần đã đẩy lên mức trần 6%/năm.

Tính đến hiện tại, mặt bằng lãi suất huy động của nhiều ngân hàng đã về lại vùng trước COVID-19 hoặc thậm chí cao hơn, với mức tăng trung bình 3-4 điểm % so với cuối năm 2021.

Theo NLD