Chỉ cần "thuộc lòng" 3 khung giờ này, chị em có thể ăn để tăng cường sức khỏe lên gấp bội, hơn nữa lại tránh được tăng cân

Ngoài việc tập thể dục đều đặn, ăn trong một khung giờ nhất định cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến cân nặng của bạn, nhất là 3 mốc này.

Việc đầu tiên cần phải làm khi nhắc đến giảm cân có lẽ chính là cải thiện chế độ ăn uống. Ăn đúng cách sẽ giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng và không gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa. Ngược lại, việc ăn uống thất thường và không đúng giờ giấc là nguyên nhân chính dẫn đến béo phì - một điều mà không phụ nữ nào muốn nghe.

Bởi vậy khi thiết lập chế độ ăn kiêng, chị em cũng phải tuân thủ thời gian biểu khắt khe và không nên ăn ngoài thời gian đã quy định. Một ngày tuy có 3 bữa sáng, trưa, tối nhưng chẳng phải ai cũng rõ khoảng thời gian tốt nhất để ăn uống mà không làm ảnh hưởng tới cân nặng.

Thế nên, nếu không muốn phải lo khi nhìn chiếc kim cân tăng lên chóng mặt, bạn cần chú ý ăn uống trong 3 khung giờ "vàng" sau đây:

1. Bữa sáng: Từ 7 – 8 giờ

Ngay khi vừa thức dậy, hãy vươn vai khởi động rồi uống một cốc nước ấm để thanh lọc cơ thể. Sau khi vệ sinh cá nhân, hãy cố gắng ăn sáng trong khoảng thời gian từ 7 – 8 giờ. Theo các chuyên gia, đây là thời điểm lý tưởng nhất để cơ thể hấp thụ tốt dưỡng chất từ thực phẩm, giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày.

chi-can-thuoc-long-3-khung-gio-nay-chi-em-co-the-an-de-tang-cuong-suc-khoe-len-gap-boi-hon-nua-lai-tranh-duoc-tang-can

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải tuân thủ nguyên tắc: Bữa tối và bữa sáng không được cách nhau quá 12 tiếng. Lấy ví dụ, nếu bạn ăn tối lúc 19 giờ thì hãy ăn sáng vào 7 giờ để cơ thể giảm cân tốt hơn. Ngoài ra hãy chú ý tránh ăn sáng sau 10 giờ vì dễ khiến mỡ thừa tích tụ nhiều hơn.

2. Bữa trưa: Từ 12 – 14 giờ

Theo nhiều khảo sát cho thấy, bữa trưa nên cách bữa sáng khoảng 4 tiếng là tốt nhất, đặc biệt là nên ăn trong khoảng từ 12 – 14 giờ. Nếu ăn muộn hơn, dạ dày sẽ đói quằn quại và gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động buổi chiều. Cuối cùng khiến bạn uể oải, mệt mỏi rồi suy nhược cơ thể lúc nào không hay.

Nếu bạn có lịch tập luyện vào buổi chiều, hãy lót dạ bằng những món ăn nhẹ như chuối hay sữa chua trước 30 phút là tốt nhất, tránh ăn đồ vặt hoặc đồ nhiều dầu mỡ. Chưa kể ăn quá nhiều buổi chiều còn khiến bạn thèm ăn khuya nhiều hơn.

3. Bữa tối: Từ 18 – 19 giờ

Một điều quan trọng khi giảm cân đó chính là ăn tối càng sớm càng tốt, khoảng 2 – 3 tiếng trước khi đi ngủ. Cụ thể, khi bạn ăn tối sớm thì cơ thể sẽ có thời gian để tiêu hóa và đốt cháy một phần calo. Ăn muộn rồi đi ngủ còn dễ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa và đầy bụng vào sáng hôm sau.

chi-can-thuoc-long-3-khung-gio-nay-chi-em-co-the-an-de-tang-cuong-suc-khoe-len-gap-boi-hon-nua-lai-tranh-duoc-tang-can

Bữa tối nên ăn sớm, khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ để cơ thể kịp thời tiêu hao lượng calo dư thừa.

Vậy nên, nếu có thói quen ăn khuya thì chị em cần phải bỏ ngay khi đang ăn kiêng. Lỡ một hôm nào đó có việc bắt buộc phải ăn tối muộn, hãy chọn các loại thực phẩm nhẹ bụng và ít calo như rau củ, tránh nạp đồ chiên dầu hoặc nhiều gia vị.

Sắp xếp thời gian ăn uống ra sao để giảm cân hiệu quả?

Giảm calo nạp vào – tăng calo thải ra luôn là tiêu chí hàng đầu khi muốn giảm cân hiệu quả. Một trong số những lộ trình hữu hiệu để giảm lượng calo nạp vào chính là sắp xếp thời gian ăn uống sao cho phù hợp với đồng hồ sinh học. Sau đây là những mẹo để giúp chị em nhanh chóng giảm cân mà không phải tốn nhiều công sức:

- Cố gắng ăn mọi bữa đúng giờ và duy trì hàng ngày, tránh ăn uống thất thường.

- Xem bữa sáng như là bữa quan trọng nhất trong ngày, ăn trưa và ăn tối ít lại.

- Hạn chế ăn nhiều vào bữa tối, đặc biệt là sau 7 giờ.

- Đi ngủ sớm và đúng giờ, bởi việc thức khuya sẽ khiến nhịp sinh học của bạn bị đảo lộn và khiến bạn thèm ăn vặt nhiều hơn.

- Sau khi tập thể dục 45 phút rồi mới ăn sẽ giúp cơ thể sở hữu thêm glycogen tái tạo lại cơ bắp.

- Ăn nhiều rau và hạn chế ăn thịt, nếu có ăn thịt thì nên chọn phần nạc nhiều thay vì mỡ.

Theo Báo Dân sinh