Chỉ cần ăn 10 hạt này mỗi ngày tuổi thọ kéo dài thêm cả chục năm

Mặc dù vẫn bị cho là “đồ bỏ” nhưng công dụng đối với sức khỏe của hạt mít có thể sánh ngang với các cao lương mĩ vị đắt tiền khác.

Hạt mít luộc là món ăn vặt rẻ tiền của những đứa trẻ vùng nông thôn. Vị bùi bùi, béo nhẹ đặc trưng của món quà quê ấy đã đi qua bao thế hệ trẻ thơ người Việt.

Ngày xưa, chỉ cần được ăn hạt mít luộc đã mừng lắm rồi vì nó giúp “chắc cái bụng” của những cái mồm háu đói. Nhưng ngày nay thì khác, có được một nắm hạt mít luộc thì bạn có thể yên tâm mà sống đời với con cháu.

Ngăn ngừa ung thư tối đa

Nếu như ở các nước phương Tây có hạt hạnh nhân hoặc óc chó thì Việt Nam lại có hạt mít. Hạt mít bùi bùi, chứa tinh bột tự nhiên và các hoạt chất thần kì giúp chống chọi căn bệnh ung thư quái ác một cách vô cùng hữu hiệu.

Khoa học đã chứng minh, ăn hạt mít luộc cùng với mật ong nguyên chất sẽ càng tăng dược tính mạnh mẽ cho loại nông sản này. Trong mật ong và hạt mít có chứa những chất kháng virus cực mạnh, giúp tìm và tiêu diệt cũng như ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển từ sâu bên trong cơ thể.

Chỉ cần ăn 10 hạt này mỗi ngày tuổi thọ kéo dài thêm cả chục năm

Dùng cùng mật ong càng làm tăng dược tính của hạt mít.

Bổ sung sắt, tăng cường máu cho cơ thể

Trong cơ thể người, máu là tế bào quan trọng bậc nhất để duy trì sự sống. Vì thế, việc bổ sung sắt và tăng cường hồng cầu cho cơ thể là điều cần phải thực hiện cả cuộc đời. Nếu cơ thể thường xuyên thiếu sắt thì bạn đừng quên món hạt mít luộc nhé!

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, trong hạt mít chứa dồi dào chất sắt hơn bất cứ loại thực phẩm nào. Sắt trong hạt mít là một thành phần của hemoglobin. Đây là chất giúp hỗ trợ quá trình oxy hóa của cơ thể, giúp tái sinh các tế bào máu đỏ. Các tế bào máu đỏ là biểu hiện cho sự khỏe mạnh và cường tráng, giúp mọi cơ thể sống duy trì được tuổi thọ đạt mức tối đa.

Chưa kể vitamin A dồi dào trong hạt mít sẽ giúp nuôi dưỡng đôi mắt thêm khỏe mạnh, hạn chế tối đa các căn bệnh như thoái hóa điểm vàng, viêm giác mạc, đục thủy tinh thể…

Chỉ cần ăn 10 hạt này mỗi ngày tuổi thọ kéo dài thêm cả chục năm

Tuy nhỏ nhưng hạt mít chứa một lượng chất sắt vô cùng dồi dào.

Hạn chế sưng viêm, hỗ trợ giảm stress

Mặc dù không phải là một loại biệt dược được giới khoa học đánh giá cao nhưng hạt mít đã được các chuyên gia châu Á tin dùng suốt nhiều năm qua. Tại Ấn Độ, các thầy thuốc tin rằng hạt mít sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh do virus và vi khuẩn gây nên. Nguyên do là hạt mít có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus cực kì cao.

Hơn nữa, các hoạt chất đặc biệt có trong hạt mít giúp ngăn ngừa mụn viêm, nhiễm trùng nặng và cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho làn da. Không chỉ vậy, nó còn chứa một loạt các vi chất dinh dưỡng cùng protein giúp giảm bớt căng thẳng và hạn chế các bệnh về da.

Chỉ cần ăn 10 hạt này mỗi ngày tuổi thọ kéo dài thêm cả chục năm

Khi căng thẳng hãy ăn ngay một nắm hạt mít, bạn sẽ thấy tình hình cải thiện rõ rệt.

Ngăn ngừa táo bón, ổn định cân nặng

Chứa nhiều chất đường bột tự nhiên cùng một lượng chất xơ dồi dào là điểm cộng cùa món hạt mít luộc. Theo công bố của Viện dinh dưỡng quốc gia, hạt mít có chứa chất xơ không hòa tan, có tác dụng duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giải độc ruột. Điều này giúp cải thiện các biểu hiện xấu về da và tóc ở phụ nữ.

Ngoài ra, tinh bột của hạt mít được cho là khá lành mạnh nên sẽ rất thích hợp để hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa tiểu đường. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến hạt mít có công dụng trong việc hạn chế và điều trị các chứng bệnh liên quan đến tim mạch và đường huyết.

Nuôi dưỡng tinh hoàn, hỗ trợ chuyện “yêu”

Cũng tại Ấn Độ các dược sĩ lâu năm cho biết, hạt mít có những công dụng khá rõ rệt giúp cải thiện đời sống “gối chăn”. Trên thực tế, hầu hết các quốc gia châu Á đều coi hạt mít là phương thuốc cải thiện khả năng giường chiếu cho cả hai phái. Điều đó nằm ở thành phần dinh dưỡng giàu chất sắt của hạt mít.

Chất này giúp bổ sung các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, nuôi dưỡng cơ quan sinh d.ục luôn “sung sức”. Đặc biệt đối với nam giới, món hạt mít luộc ăn kèm mật ong sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong tinh hoàn, từ đó hỗ trợ khả năng sinh sản ở nam giới.

Chỉ cần ăn 10 hạt này mỗi ngày tuổi thọ kéo dài thêm cả chục năm

Khỏi cần nhân sâm gì cả, bạn và anh ấy chỉ cần ăn hạt mít luộc là đủ "sung sướng" rồi.

Khi biết được những công dụng này, có lẽ bạn không còn xem thường những hạt mít bé nhỏ nữa rồi nhỉ? Không chỉ là món ăn vặt thơm ngon, lành mạnh, hạt mít còn là vị thuốc chữa hầu hết các căn bệnh nguy hiểm của cơ thể. "Nhỏ mà có võ", hạt mít khiến chúng ta phải giật mình khi làm được cả những điều mà nhiều loại thực phẩm đắt tiền khác chưa chắc làm được.

 Theo Huy Khôi/Thethaovanhoa