Chen nhau mua thịt giá rẻ 'giải cứu' heo ở Đồng Nai

Lực lượng chức năng Đồng Nai tổ chức xẻ thịt bán cho người tiêu dùng với giá rẻ hơn thị trường 30-40% để hỗ trợ người chăn nuôi. Ở các điểm bán, người mua tụ tập đông nghẹt.

Ngày 3/5, Sở Công Thương Đồng Nai phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hiệp hội chăn nuôi tỉnh này tiếp tục tổ chức “giải cứu” heo giúp nông dân bằng hình thức xẻ thịt bán lẻ cho khách hàng. Đây là ngày thứ 4 của “chiến dịch” và được người dân nhiệt tình ủng hộ.

Chen nhau mua thịt giá rẻ 'giải cứu' heo ở Đồng Nai
Thịt heo được chuyển đến điểm bán ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) vào sáng 3/5. Ảnh: Ngọc An.

Theo ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, giá heo hơi mà thương lái mua tại trại hiện chỉ từ 18.000-24.000 đồng/kg. Hiệp hội và các sở ngành của tỉnh mua heo hơi với giá 30.000 đồng/kg rồi xẻ thịt, bán cho người tiêu dùng với giá thấp hơn thị trường từ 30-40%.

Với mức giá này, lực lượng “giải cứu” vừa giúp nông dân có lãi vừa giúp người tiêu dùng có thực phẩm sạch giá rẻ. 

Từ sáng sớm, điểm bán cạnh trụ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai (TP Biên Hòa) đông nghẹt người mua. Theo nhân viên đứng quầy, thịt được chuyển từ điểm giết mổ đến điểm bán liên tục nhưng lượng người mua lớn nên hàng hết rất nhanh.

Chen nhau mua thịt giá rẻ 'giải cứu' heo ở Đồng Nai
Thịt được cơ quan chức năng đóng dấu kiểm định an toàn vệ sinh. Ảnh: Ngọc An.

“Mỗi ngày, chúng tôi bán 3-3,5 tấn thịt. Các sản phẩm như nội tạng, xương… cũng không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng”, nam nhân viên đứng quầy nói.

Sáng 3/5, xe đông lạnh chuyển gần 300 kg thịt đến điểm bán và người dân đã mua hết số này chỉ sau 30 phút. Nhiều người đến sau phải chờ chuyến hàng muộn hơn.

Bà Nguyễn Thị Thu Thanh (ngụ khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) nói bà rất yên tâm với chất lượng thịt được bày bán bởi lực lượng “giải cứu”. “Tôi đến điểm bán vào 8h nhưng toàn bộ thịt ở quầy đã hết. Các sản phẩm như da và mỡ cũng không còn. Phải chờ đến gần 10h tôi mới mua được 2 kg chân giò”, bà Thanh nói.

Theo Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, đơn vị này đang thực hiện 2 điểm bán ở TP Biên Hòa và sẽ tổ chức 4 điểm khác ở các huyện Trảng Bom, huyện Vĩnh Cửu… trong ngày 4/5.

Chen nhau mua thịt giá rẻ 'giải cứu' heo ở Đồng Nai
Người dân tụ tập mua thịt tại điểm bán của lực lượng "giải cứu" heo. Ảnh: Ngọc An.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, cho rằng việc xẻ thịt heo bán cho người tiêu dùng là biện pháp hạn chế sự ảnh hưởng của thương lái lên giá cả và góp phần bình ổn thị trường.

Tỉnh Đồng Nai hiện có khoảng 1,7 triệu con heo, trong đó heo đến kỳ xuất chuồng khoảng 300.000 con.

Lực lượng “giải cứu” cho biết lượng thịt heo bán trong những ngày qua chưa có con số thống kê cụ thể nhưng đã lên hàng chục tấn.

Theo ông Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND Đồng Nai, việc xẻ thịt heo bán cho người tiêu dùng là giải pháp cấp bách giúp nông dân. Tỉnh này tiếp tục kêu gọi các huyện, thị phối hợp Hiệp hội chăn nuôi và các sở ngành mở thêm các điểm bán thịt bình ổn giá.  

Theo Zing