Chàng trai trẻ chia sẻ bí quyết để trở thành triệu phú là phải cắt giảm triệt để chi tiêu cho ba thứ này

Anh chàng 35 tuổi cũng tiết kiệm bằng cách cắt giảm 3 loại chi phí lớn nhất.

Năm 2010, triệu phú Grant Sabatier, khi đó mới 24 tuổi, chỉ có 2,26 đô la trong tài khoản ngân hàng. Số tiền đó thậm chí không đủ để anh mua một bữa trưa tại Chipotle – một chuỗi các cửa hàng đồ ăn nhanh bình dân tại Mỹ.

Anh ấy biết mình cần phải thay đổi những gì, vì vậy Sabatier đã đặt ngay mục tiêu cho mình: Kiếm 1 triệu đô la và nghỉ hưu càng sớm càng tốt.

Và anh ấy đã làm được điều đó. Chỉ sau 5 năm, 3 tháng và 6 ngày, Sabatier đã đạt được mục tiêu của mình với hơn 1,2 triệu đô la tiết kiệm. Đó là vào năm 2015.

chang-trai-tre-chia-se-bi-quyet-de-tro-thanh-trieu-phu-la-phai-cat-giam-triet-de-chi-tieu-cho-ba-thu-nay

Grant Sabatier trở thành triệu phú chỉ sau 5 năm. Ảnh: CNBC

Để đạt được mục tiêu, Sabatier đàm phán lương với nhà tuyển dụng và làm thêm 13 công việc, trong đó có xây dựng các website, tư học về marketing số để có thể làm trong lĩnh vực này.

Anh bắt đầu tiết kiệm 15% mọi thứ kiếm được, sau đó tăng lên 25%, rồi 40% và bắt đầu đầu tư. "Tôi bỏ mọi thứ mình có được vào đầu tư. Trong 6 năm tôi đã đọc hơn 300 cuốn sách về tài chính cá nhân, đầu tư và các chủ đề tài chính khác", anh chia sẻ. Giờ đây, anh có 3 công ty thành công, một trong số đó tăng trưởng 122% vào năm 2018.

Anh chàng 34 tuổi cũng tiết kiệm bằng cách cắt giảm 3 loại chi phí lớn nhất, đó là ăn uống, nhà ở và xe cộ.

Anh chia sẻ: "Nếu bạn di chuyển đến một căn hộ nhỏ hơn, đi bộ đi làm và nấu ăn ở nhà, bạn có thể tăng tỷ lệ tiết kiệm lên mức 25% hoặc thậm chí cao hơn".

Đối với nhiều người, chi phí hàng tháng lớn nhất đó là tiền thuê nhà hoặc tiền thế chấp. Sabatier khuyên bạn nên cố gắng giảm số tiền đó càng nhiều càng tốt vì đó là cách đơn giản để tạo ra tác động lớn đến khoản tiết kiệm của bạn.

Anh cho biết: "Hãy sống trong căn hộ rẻ nhất có thể, ở cùng phòng với người khác, hay cho thuê các phòng khác để giữ chi phí nhà ở của bạn càng thấp càng tốt. Nếu bạn có thể cắt giảm chi phí nhà ở của mình từ 2.000 đô la xuống còn 600 đô la hoặc 700 đô la, thì thật bất ngờ, bạn có thể được nghỉ ngơi sớm trước 10 hoặc 15 năm".

Thậm chí nhà tỷ phú Warren Buffet vẫn thuê nhà giá thấp và sống trong ngôi nhà khiêm tốn có giá trị 0,001% tổng tài sản của ông.

Sau nhà ở, đi lại là chi phí tốn kém thứ hai. Có một chiếc xe làm phương tiện là quan trọng, nhưng chắc bạn không phải trả 500 USD/tháng trong 6 năm tới để có được nó. Khi mua xe hơi, hãy chắc chắn rằng bạn có thể hết bằng trả tiền mặt hoặc trả góp trong 3-4 năm là nhiều nhất.

Theo báo cáo của Alex Morrell, thuộc Business Insider, chi phí ăn uống chiếm trung bình 43% chi tiêu thực phẩm hằng năm cho gia đình (lượng chi phí rõ ràng cần phải tiết kiệm). Chi phí này dễ dàng tiết kiệm hơn cả vì nó tùy thuộc vào cuộc sống xã hội của bạn. Bạn cần cắt giảm chi phí cho đồ ăn nhẹ, cũng có thể

xem xét bỏ qua tính năng bổ sung như gia vị và vitamin, vì hầu hết các chất bổ sung là một sự lãng phí.

Đối với Sabatier, người đã có thể thu được hơn 1 triệu USD trong 5 năm, cắt giảm 3 lĩnh vực này đã thực sự mang lại hiệu quả đáng kể.

Theo GiaDinh