Chẳng cần thiết bị đắt tiền nào, hô biến chiếc bánh mì ỉu xìu thành giòn tan như mới ra lò nhờ cách đơn giản này

Bên cạnh việc tận dụng các thiết bị sẵn có trong bếp để hô biến bánh mì ỉu xìu thành giòn rụm, cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là nướng bằng bếp và nồi nấu ăn hàng ngày.​
chang-can-thiet-bi-dat-tien-nao-ho-bien-chiec-banh-mi-iu-xiu-thanh-gion-tan-nhu-moi-ra-lo-nho-cach-don-gian-nay

Những chiếc bánh mì cũ ăn không hết trong một buổi tiệc chiêu đãi khách hay đơn giản là bạn có những chiếc bánh mì thừa bị ỉu xìu và dai nhách.

Bạn phải xử lý thế nào để vừa không phải vứt bỏ đi phí phạm vừa trở thành món bánh mới hấp dẫn các thành viên trong nhà? Có 3 cách làm để bạn lựa chọn, hãy tham khảo các cách dưới đây xem sao nhé.

Dùng lò vi sóng và giấy ăn

Nhà nào cũng có sẵn một chiếc lò vi sóng nên nếu trước đây bạn chưa biết đến mẹo này thì từ giờ hãy tận dụng nó nhé. Cách làm như sau: Nhúng nhẹ giấy ăn vào nước và vắt bớt nếu lỡ ngấm nhiều.

Tốt nhất nếu có bình xịt thì bạn hãy dùng nó. Sau đó, bọc bánh mì lại bằng tờ giấy ăn nhúng nước và cho vào lò vi sóng quay ở mức HIGH trong 10 giây là xong. Nếu bạn dùng lò vi sóng cơ thì cố gắng điều chỉnh ở nấc 10 giây sao cho thật chuẩn để không bị cháy bánh nha.

Dùng lò nướng và nước

Nhà nào có lò nướng cũng có thể tận dụng được thiết bị này để làm mới bánh mì. Nhiều người chưa biết cách làm nên thường ngay lập tức đem ổ bánh mì cũ đi nướng lại. Làm như vậy bánh sẽ bị khô queo và kém ngon hơn rất nhiều.

Vì vậy hãy ghi nhớ mẹo nhỏ sau đảm bảo bánh giòn tan bên ngoài mà vẫn mềm ẩm bên trong nhé. Cách làm như sau: Làm ẩm bánh dưới vòi nước lọc sạch.

Nướng bánh ở 200 độ C trong 10 phút với ổ bánh dày và  5 phút với bánh nhỏ, bánh sẽ giòn tan như mới luôn.

Dùng bếp, nồi nấu ăn hàng ngày và giấy bạc

chang-can-thiet-bi-dat-tien-nao-ho-bien-chiec-banh-mi-iu-xiu-thanh-gion-tan-nhu-moi-ra-lo-nho-cach-don-gian-nay

Cách này chẳng cần tốn tiền mua lò vi sóng cũng không cần lò nướng, lại cực hiệu quả bạn nhé. Cách làm như sau: lấy giấy bạc bọc bánh mì rồi cho vào một chiếc nồi, đậy nắp lại và đặt lên bếp để lửa nhỏ trong khoảng từ 5-7 phút (tùy độ dày của bánh) là được.

Chúc các bạn thành công!

Theo GiaDinh