Chân dung vị phó hiệu trưởng "chơi" ma túy ngay tại trường học

Do nhà xa trường nên ông Kiểm ở lại nhà công vụ giáo viên của trường. Tại đây, cơ quan chức năng đã bắt quả tang ông Kiểm và đồng bọn sử dụng ma túy.

Sáng 20/9, một lãnh đạo huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn cho biết đã nắm được việc ông Dương Văn Kiểm (SN 1968, Phó hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng, huyện Pác Nặm) về dấu hiệu tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ngay tại trường học.

Theo vị lãnh đạo này, quan điểm của huyện là phải xử lý thật nghiêm tùy theo mức độ vị phạm vì đây là hành vi không thể chấp nhận được khi xảy ra tại trường học, là biểu hiện của sự suy đồi đạo đức của người giáo viên.

chan-dung-vi-pho-hieu-truong-choi-ma-tuy-ngay-tai-truong-hoc

Ông Kiểm bị bắt quả tang sử dụng thuốc phiện tại phòng làm việc. Ảnh: Zing

Cũng theo lãnh đạo huyện Pác Nặm, ngay sau khi nhận được thông tin báo cáo ban đầu từ Công an huyện, huyện đã có những chỉ đạo liên quan để bố trí người thay thế ông Dương Văn Kiểm điều hành công việc tại trường.

Được biết, ông Dương Xuân Kiểm đến công tác tại trường khoảng năm 2007. Đến khoảng năm 2013-2014, ông này được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng kiêm Bí thư chi bộ.

Ông Kiểm thường trú tại huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn), do nhà xa nên ở lại nhà công vụ giáo viên của trường.

Theo một nguồn tin, trường Tiểu học và THCS An Thắng trước đây khuyết chức Hiệu trưởng, ông Dương Xuân Kiểm từng được xem xét giữ chức vụ này nhưng không đủ điều kiện.

chan-dung-vi-pho-hieu-truong-choi-ma-tuy-ngay-tai-truong-hoc

Ông Dương Xuân Kiểm trong lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 17/9, Công an huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn bắt quả tang ông Dương Xuân Kiểm (SN 1968, Phó hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng, huyện Pác Nặm) có dấu hiệu về việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Thời điểm trên, ngoài ông Kiểm còn có 3 người khác khác là: Lý Nguyên Bảo (SN 1973, giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Thắng); Mồng Văn Duy (SN 1988, trú thôn Nà Bản); Mã Văn Đới (trú thôn Nặm Vằn, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm) đang cùng nhau sử dụng ma túy tại nơi ở cũng là phòng làm việc của Kiểm tại trường.

Cơ quan chức năng thu giữ 7 cục nhựa thuốc phiện, 2 lọ đựng sái thuốc phiện, 1 bộ dụng cụ sử dụng thuốc phiện, 1 gậy điện, 4 điện thoại di động và 418.000 đồng. Qua xét nghiệm, cả 4 người đều có kết quả dương tính với ma túy.

Theo GiaDinh