Chân dung "người hùng" giúp tài xế taxi bắt cướp rồi lặng lẽ đi về khi công an đến

Anh T là người duy nhất đã dũng cảm lao vào khống chế tên cướp hung hãn, giúp tài xế xe taxi nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Mới đây, danh tính "người hùng" giúp tài xế xe taxi khống chế, bắt giữ tên cướp trong vụ án trên đường Cienco5 đã lộ diện. Đó là anh P.V.T (SN1990, quê tỉnh Thái Bình, hiện đang ở Hà Nội).

Sau khi có thông tin về anh, ngày 19/5, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Oai (TP.Hà Nội) đã mời công dân giúp tài xế taxi bắt tên cướp đến để xác minh thông tin liên quan trong vụ việc.

chan-dung-nguoi-hung-giup-tai-xe-taxi-bat-cuop-roi-lang-le-di-ve-khi-cong-an-den

Anh P.V.T

Theo lời kể của anh T. thì chiều 16/5, anh cùng người em đi xe máy từ Thanh Oai về Hà Đông thì nhìn thấy sự việc nói trên. Vào thời điểm đó, xung quanh có 4 – 5 người nhưng không ai đến giúp mà chỉ lấy điện thoại quay video. Bên cạnh đó, anh còn thấy một người giống công an đứng đó mà không hành động gì.

Anh T. đến gần hơn và hỏi: "Làm sao đấy", thì tài xế taxi nói: "Anh giúp em với, nó là cướp nó đâm em". Nhìn thấy tài xế taxi máu chảy nhiều, ướt cả vạt áo trắng đồng phục, anh lại gần vạch áo ra thấy ở ngực trái của người này có vết dao đâm thì anh đã nhanh chóng lao vào giữ tên cướp, đồng thời bảo tài xế taxi đi sơ cứu.

"Khi tôi giữ tên cướp, thì tài xế taxi đi về phía xe ô tô, tôi nói với theo: làm gì thế, nghỉ đi" – Anh T. kể. Sau đó tài xế taxi bảo lấy điện thoại để gọi về cho vợ.

Theo anh T., khi dẫn tên cướp vào lề đường, anh đã nhanh tay cởi lấy áo của tên cướp, dùng áo đó trói tay đối tượng. Ngồi giữ được một lúc, anh nhờ người đi đường chở xe máy tài xế taxi vào bệnh xá gần đó để sơ cấp cứu. Tài xế taxi được người dân chở đi được một lát thì thấy có ô tô Công an xã Cự Khê ra, còng tay tên cướp đưa đi.

chan-dung-nguoi-hung-giup-tai-xe-taxi-bat-cuop-roi-lang-le-di-ve-khi-cong-an-den

Nghi phạm Đặng Phạm Sáu bị khống chế, đưa về Công an H.Thanh Oai để phục vụ điều tra. Ảnh: Thanh Niên

Theo anh T, khi tên cướp được đưa đi, anh cùng người em tiếp tục đi về Hà Đông. Chính người bạn đi cùng đã đăng video clip lên mạng và công an dò tìm biết được thông tin về anh.

"Tôi nhận được điện thoại từ cơ quan công an bảo đến UBND xã Tân Ước, huyện Thanh Oai lấy tờ khai vào chiều nay. Việc giúp tài xế taxi giữ tên cướp, tôi thấy cũng bình thường như người dân giúp nhau thôi mà"- anh T.

Cũng trong vụ việc này, một đại úy công an đã bị kỷ luật vì có thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm khi chứng kiến tài xế taxi vật lộn với tên cướp trong tình trạng bị thương. Danh tính người công an đứng nhìn điện thoại khi vụ việc diễn ra trong clip được tung lên mạng sau đó được xác định là đại úy Nguyễn Văn Lâm (36 tuổi), cán bộ Công an xã Cự Khê (H.Thanh Oai, Hà Nội).

Trao đổi trên Thanh Niên, trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đại úy Nguyễn Văn Lâm, đồng thời xem xét điều chuyển công tác vì thấy sự việc mà thờ ơ.

chan-dung-nguoi-hung-giup-tai-xe-taxi-bat-cuop-roi-lang-le-di-ve-khi-cong-an-den

Trung tướng Nguyễn Hải Trung tới bệnh viện thăm hỏi và trao Giấy khen cho lái xe taxi. Ảnh: Đại đoàn kết

Theo GiaDinh