Chắc hẳn nhiều người không biết chiếc đai cài khuy trên vai áo có tác dụng gì?

Hóa ra chi tiết thừa thãi này không chỉ là để trang trí và cũng chẳng hề vô dụng như chúng ta vẫn nghĩ.

Trong tủ đồ của mỗi người chắc hẳn luôn có dăm bảy loại áo khoác khác nhau. Nhiều kiểu áo khoác trong số đó, đơn cử như áo măng tô, áo khoác denim hay áo da đều có chi tiết đai gập kèm theo khuy cài/bấm trên vai. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc công dụng thực sự của chi tiết này là gì không?

chac-han-nhieu-nguoi-khong-biet-chiec-dai-cai-khuy-tren-vai-ao-co-tac-dung-gi

Chiếc đai cài khuy trên vai áo mà ai cũng thấy hết sức quen thuộc nhưng lại chẳng biết nó có tác dụng gì.

Liệu có phải đó là một chi tiết làm đẹp thêm cho áo, làm cho vai áo "đứng" hơn, lên dáng hơn không? Thực ra, chiếc đai cài khuy trên vai áo này có những công dụng... thực tế hơn nhiều, chẳng hạn bạn có thể dùng để giữ cố định cho quai túi xách, quai ba lô ở đúng vị trí.

chac-han-nhieu-nguoi-khong-biet-chiec-dai-cai-khuy-tren-vai-ao-co-tac-dung-gi

Bạn có thể lồng quai túi xách vào phần đai trên vai áo như thế này và không bao giờ phải lo quai túi sẽ tuột khỏi vai nữa.

Khi ta mặc nhiều lớp áo, cảm nhận xúc giác ở vai về chiếc quai túi không còn rõ nữa và hẳn bạn từng có lúc cảm thấy khó chịu vì chiếc quai túi xách cứ chực rơi ra khỏi vai, với một chiếc áo có nút khuy cài trên vai, điều này sẽ được khắc phục hữu hiệu.

chac-han-nhieu-nguoi-khong-biet-chiec-dai-cai-khuy-tren-vai-ao-co-tac-dung-gi

Phần đai áo này là chi tiết đặc trưng của đồng phục quân đội, có chức năng giữ dải băng, gắn quân hàm,...

Chi tiết này ban đầu xuất hiện trong trang phục nhà binh với những chức năng hữu dụng để giúp các chiến sĩ, sĩ quan dễ dàng đeo những vật dụng như ba lô, dao quân sự... trên vai một cách chắc chắn, đồng thời cũng là vị trí đeo quân hàm. Chi tiết này về sau được "tiếp thu" để đưa vào trong trang phục đời thường của cả nam giới và nữ giới.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+99% người mặc quần jeans không hề biết công dụng của những chiếc "khuy thừa" được bấm trên quần

+Quần jean bỗng chật cứng vì bạn tăng cân, đừng quá buồn mà vứt vào góc tủ, đây là cách giúp nó rộng trở lại

+Từ chuyện MC Diệu Linh bị ung thư máu: Có đến 80% ung thư liên quan đến ăn uống và môi trường, đây là những loại ung thư dễ gặp nhất

----