Câu trả lời mới nhất về lý do khiến 2 phụ nữ tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại TP HCM

Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, ngoài những sai sót chuyên môn, bác sĩ phẫu thuật của bệnh viện này còn có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ.

Cuối giờ chiều 3/11, Sở Y tế TP HCM đã có câu trả lời chính thức cho 2 trường hợp tử vong tại 2 bệnh viện thẩm mỹ Emcas và Kangnam.

Theo đó, đối với sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân V.N.A.T (SN 1986) sau phẫu thuật đặt túi nâng ngực ngày 17/10 là: Suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi ngạt dẫn đến ngừng tim; Rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền ở trong tim trên người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ.

cau-tra-loi-moi-nhat-ve-ly-do-khien-2-phu-nu-tu-vong-sau-khi-phau-thuat-tham-my-tai-tp-hcm

Bệnh viện Emcas gần đây để xảy ra nhiều vụ lùm xùm sau phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng, trong đó có ca tử vong.

Sở Y tế chỉ rõ sai sót chuyên môn trong trường hợp này là do bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ.

Bên cạnh đó, khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, bệnh viện chưa hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và chưa có quy trình theo dõi người bệnh sau phẫu thuật nên khó phát hiện khi người bệnh trở nặng để xử trí kịp thời.

Ngoài ra, Emcas còn ghi chép hồ sơ bệnh án sơ sài, chưa thể hiện được chẩn đoán sơ bộ và hướng xử trí phù hợp.

Đối với sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân C.T.L (SN1960) sau phẫu thuật căng da mặt (ngày 11/10) là do sốc phản vệ (mức độ 3,4) liên quan đến sử dụng thuốc tê trong quá trình phẫu thuật. Bệnh viện đã chẩn đoán phù hợp với bệnh cảnh lâm sàng và các bước xử lý phù hợp theo phác đồ điều trị.

Đối với trường hợp bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế Đồng Nai cấp, hiện nay Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ này và đang thực hiện các thủ tục chuyển cơ quan điều tra.

Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas ngưng ngay hợp đồng và tiến hành rà soát chứng chỉ hành nghề đối với tất cả nhân viên đang hợp đồng tại bệnh viện. Bệnh viện này cũng phải phối hợp với Thanh tra Sở Y tế để cung cấp thông tin, tài liệu khi có yêu cầu nhằm phục vụ cho công tác điều tra, xử lý.

Theo GiaDinh