Câu chuyện cảm động phía sau hình ảnh 3 nữ nhân viên y tế kiệt sức đến ngất xỉu khi chống dịch COVID-19

Hình ảnh này đã khiến nhiều người không khỏi xót xa và thương cảm những nữ nhân viên y tế đang cần mẫn làm việc trong vùng “tâm” dịch của tỉnh Bắc Ninh, tất cả mọi người đều cầu mong dịch bệnh sớm được kiểm soát.

Chiếc xe ba gác chở nhân viên y tế đi làm nhiệm vụ và hình ảnh người phụ nữ lấm lem với 30 kg gạo: Hai câu chuyện nơi tuyến đầu chống dịch khiến nhiều người rơi nước mắt

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh nhân viên y tế bị ngất xỉu trong quá trình tham gia chống dịch ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Người đăng tải cho biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 10/5 vừa qua.

cau-chuyen-cam-dong-phia-sau-hinh-anh-3-nu-nhan-vien-y-te-kiet-suc-den-ngat-xiu-khi-chong-dich-covid-19

Nữ cán bộ bị ngất xỉu. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Thế Sơn - Trưởng Trạm y tế xã Mão Điền xác nhận sự việc và cho biết, nữ nhân viên ngất xỉu là một cán bộ của Bệnh viện Lao và bệnh phổi Bắc Ninh. Ngày 6/5, chị cùng hơn 100 cán bộ y tế của 4 huyện, thị xã khác về địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm khi dịch bùng phát.

Được biết, trong đợt dịch này, nhiều y bác sĩ cũng rơi vào tình trạng mất nước, sốc nhiệt do phải làm việc liên tục dưới thời tiết oi bức. 

Chiều 12/5, trên Dân Trí, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thuận Thành cho biết, những ngày qua thời tiết nắng nóng, các nhân viên y tế phải mặc quần áo bảo hộ cả ngày để lấy mẫu xét nghiệm. Công việc quá tải khiến 3 nữ nhân viên y tế tham gia chống dịch trên địa bàn bị ngất do kiệt sức.

cau-chuyen-cam-dong-phia-sau-hinh-anh-3-nu-nhan-vien-y-te-kiet-suc-den-ngat-xiu-khi-chong-dich-covid-19
Hình ảnh những nhân viên y tế tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh kiệt sức, ngất xỉu khiến nhiều người xót xa. Ảnh: VTC News
Theo đó, những nhân viên y tế trên là các y tá, bác sĩ tự nguyện về vùng dịch tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các xã Ninh Xá, Xuân Lâm, Mão Điền (huyện Thuận Thành).
 
"Bản thân tôi khi mặc bộ đồ bảo hộ cùng đoàn công tác đi chống dịch ở xã Mão Điền, chỉ khoảng nửa giờ mà mồ hôi ướt đẫm, đằng này các nhân viên y tế phải mặc cả ngày, họ làm việc liên tục không ngừng nghỉ, bị ngất do kiệt sức là điều không tránh khỏi", ông Đương nói.
 
Theo ông Dương, trong đợt dịch này, có rất nhiều cán bộ, y bác sĩ tình nguyện xin về vùng tâm dịch giúp người dân chống COVID-19. Các cán bộ, chiến sĩ tham gia chống dịch đều xác định sẵn sàng cống hiến, hy sinh, coi "chống dịch như chống giặc".
 
Một cán bộ Trung tâm y tế huyện Thuận Thành, chị N.T.H. cũng cho biết, những ngày này, chị và đồng nghiệp làm việc bất kể giờ giấc, chỉ cần có lệnh là lên đường. Chuyện đi từ sáng sớm tinh mơ đến đêm tối mới về đã trở nên quen thuộc. Hết ca, nhiều người vì quá mệt mà chẳng muốn ăn gì, chỉ cần một nơi ngả lưng.
 
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên các nhân viên y tế kiệt sức trong quá trình làm việc. Khoảng đầu tháng 2 vừa qua, hình ảnh một nữ cán bộ y tế Hải Dương ngất xỉu đã khiến nhiều người cảm động. 
 
cau-chuyen-cam-dong-phia-sau-hinh-anh-3-nu-nhan-vien-y-te-kiet-suc-den-ngat-xiu-khi-chong-dich-covid-19

Một cán bộ tại Hải Dương được bế đi hồi sức. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Hay trước đó, vào đầu tháng 1, khi mọi người đang đoàn tụ bên gia đình trong khoảnh khắc giao thừa thì một nhân viên y tế đã ngất lịm, đồng nghiệp phải bế cô đi hồi sức cấp cứu. Theo Tri thức trực tuyến cho hay, đó là chị N.T.T.T., 24 tuổi, nữ y sĩ khoa Y học cổ truyền.

cau-chuyen-cam-dong-phia-sau-hinh-anh-3-nu-nhan-vien-y-te-kiet-suc-den-ngat-xiu-khi-chong-dich-covid-19

Nhân viên y tế ngất xỉu tại khu cách ly tập trung

Ông Huỳnh Minh Chín, Trưởng Ban điều hành khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) cho biết, chị T. đã làm việc liên tục nhiều tiếng đồng hồ để sàng lọc người cách ly tập trung dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức. Rạng sáng 1/1, chị T. ngã quỵ. Sau khi được chăm sóc, chị T. đã khỏe mạnh trở lại và ngay lập tức tiếp tục công việc.

Những câu chuyện về sự cống hiến của nhân viên y tế ở Bắc Ninh, Hải Dương hay Bình Dương... trên đây chính là một biểu tượng đẹp đẽ cho cuộc chiến chống lại dịch COVID-19. 

K.N (th)

Theo GiaDinh