Cậu bé 6 tuổi đã bị ung thư dạ dày, nhắc nhở sau khi ăn xuất hiện 3 điểm bất thường cần phải đi khám

Tỷ lệ mắc bệnh dạ dày hiện nay rất cao, theo hướng trẻ hóa, thậm chí trẻ nhỏ cũng mắc bệnh này.

Hiện nay, nhiều người trẻ tuổi bị các vấn đề về dạ dày, có không ít người bị ung thư dạ dày và tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng lên. Ngoài ra, một phần lớn số bệnh nhân sau khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn cuối và đã mất thời gian tốt nhất để điều trị, chỉ có thể chờ đợi đối diện với… cái chết.

Tỷ lệ mắc bệnh dạ dày hiện nay rất cao, theo hướng trẻ hóa, thậm chí trẻ nhỏ cũng mắc bệnh này. Đặc biệt hiện nay rất nhiều trẻ nhỏ không thích ăn uống bình thường, thường ăn vặt trong bữa cơm. Bác sĩ nhắc nhở, các loại thực phẩm ăn vặt có màu sắc rực rỡ, hay các loại thực phẩm chiên, nướng tốt nhất không nên cho trẻ ăn.

cau-be-6-tuoi-da-bi-ung-thu-da-day-nhac-nho-sau-khi-an-xuat-hien-3-diem-bat-thuong-can-phai-di-kham

Ngoài ra, cha mẹ cần chú ý, khi cho trẻ nhỏ ăn cơm, không dùng đũa của mình, cũng không nên dùng miệng để thổi thức ăn, bởi vì rất nhiều người lớn bị nhiễm khuẩn H. pylori. Helicobacter pylori có thể gây viêm dạ dày, loét dạ dày và thậm chí là ung thư dạ dày.

Tiểu Đồng (6 tuổi) cũng chính là do điều này mới bị ung thư dạ dày. Bố của Tiểu Đồng gần 40 tuổi mới kết hôn sinh con, vì vậy mọi người trong gia đình vô cùng yêu quý Tiểu Đồng, đặc biệt là bà nội của cậu bé – bà Quách, bà muốn đem tất cả những đồ tốt nhất cho Tiểu Đồng. Thậm chí, khi răng của Tiểu Đồng còn chưa mọc, bà Quách đã đặt mua rất nhiều đồ ăn vặt từ nước ngoài về, đợi đến khi Tiểu Đồng càng lớn, đồ ăn cũng càng nhiều hơn. Các loại bánh kẹo, khoai tây chiên, xúc xích và các đồ ăn vặt khác về cơ bản lúc nào cũng có trong nhà.

cau-be-6-tuoi-da-bi-ung-thu-da-day-nhac-nho-sau-khi-an-xuat-hien-3-diem-bat-thuong-can-phai-di-kham

Cũng là vì điều này, Tiểu Đồng ngày càng không muốn ăn cơm, dù đi bất cứ chỗ nào, hầu như cậu bé đều ăn đồ ăn vặt. Hành vi của bà Quách bị con dâu và con trai một mực phản đối, nhưng bà Quách không thèm quan tâm. Vài tháng gần đây, Tiểu Đồng luôn nói bị đau bụng, còn thường xuyên nôn ói, sau đó còn phát hiện đi đại tiện phân đen. Vì lo lắng có vấn đề về sức khỏe, nên gia đình đã đưa Tiểu Đồng đi kiểm tra, kết quả cho thấy Tiểu Đồng đi đại tiện có chảy máu, có thể là chảy máu dạ dày. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, bác sĩ phát hiện Tiểu đồng bị ung thư dạ dày và bác sĩ cũng cho biết nguyên nhân có liên quan đến việc Tiểu Đồng ăn quá nhiều đồ ăn vặt.

Bác sĩ cảnh báo có 3 dấu hiệu xuất hiện sau bữa ăn, có thể là ung thư dạ dày đang đến

1. Trướng bụng

Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư dạ dày là khó chịu ở bụng trên. Biểu hiện của nó là sau khi ăn cơm hoặc sau khi ăn thực phẩm nào đó sẽ xuất hiện cảm giác trướng bụng, thậm chí là chỉ ăn một chút đồ cũng cảm thấy rất no.

Triệu chứng này xảy ra thường xuyên, nhưng thường không kéo dài nên mọi người sẽ nghĩ rằng đó là chứng khó tiêu, hoặc viêm dạ dày… Vì vậy, mọi người thường không quan tâm đến hiện tượng này.

cau-be-6-tuoi-da-bi-ung-thu-da-day-nhac-nho-sau-khi-an-xuat-hien-3-diem-bat-thuong-can-phai-di-kham

2. Phân đen

Như chúng ta đã biết, thức ăn trong cơ thể được tiêu hóa và hấp thụ bởi dạ dày, và khi chất thải được loại bỏ khỏi cơ thể, chúng ta có thể quan sát từ tình trạng của phân và phán đoán sức khỏe thể chất.

Nói chung, việc đi ngoài phân đen kéo dài có nghĩa là dạ dày và ruột đã bị bệnh. Nguyên nhân của phân đen là do ung thư dạ dày gây chảy máu đường ruột và lưu lại trong ruột, huyết sắc tố phản ứng với các chất đường ruột, sắt sunfua xuất hiện màu đen, từ đó sẽ xuất hiện phân đen.

cau-be-6-tuoi-da-bi-ung-thu-da-day-nhac-nho-sau-khi-an-xuat-hien-3-diem-bat-thuong-can-phai-di-kham

3. Buồn nôn và nôn ói

Những người có vấn đề về đường tiêu hóa, sau khi ăn, ngoài việc xuất hiện trướng bụng còn xuất hiện tình trạng buồn nôn, nôn ói, thậm chí nôn ra máu. Ngoài ra, nếu bạn sờ thấy phần bụng có khối rắn, cũng có thể là ung thư dạ dày.

Theo Helino