Cậu bé 10 tuổi quyết không để mẹ chết

Một cậu bé 10 tuổi ở Đông Bắc Trung Quốc đã trốn khỏi nhà tới quảng trường ở TP Liêu Nguyên, tỉnh Cát Lâm để xin tiền chữa bệnh ung thư bạch cầu cho mẹ.

Trang Sohu.com hôm 8-3 cho biết cậu bé nói trên tên là Zhang Huanyu. Cậu bé đã được một cặp đôi đưa trở về ngôi làng ở tỉnh Cát Lâm sau khi họ nhìn thấy em xin tiền ở quảng trường thuộc TP Liêu Nguyên suốt cả ngày hồi tuần trước.

Lúc đó, Zhang cầm 1 tấm bìa cứng phía trên ghi dòng chữ: "Làm ơn, những tấm lòng nhân ái, hãy giúp mẹ cháu đang bị bệnh ung thư bạch cầu".

Ông bà ngoại của Zhang, những người đã tìm kiếm cháu mình sau khi cậu trốn khỏi nhà, bật khóc khi nhận một xấp tiền mặt do cậu đưa cho và yêu cầu họ gửi tiền cho mẹ, bà Xu Wei, đang điều trị ở thủ đô Bắc Kinh.

cau-be-10-tuoi-quyet-khong-de-me-chet

Zhang cầm 1 tấm bìa cứng để xin tiền. Ảnh: Sohu.com

Theo Sohu.com, bà Xu là một người mẹ đơn thân, bị phát hiện mắc bệnh ung thư vào năm 2016.

"Cháu đã lớn và là một người đàn ông. Cháu cần phải bảo vệ mẹ" - Zhang nói. "Các học sinh khác đều có mẹ và cháu muốn mẹ nhìn thấy cháu đi học, đón cháu về và nấu ăn cho cháu".

Chi phí chữa bệnh cho bà Xu vượt quá 1 triệu nhân dân tệ (157.980 USD) và gia đình Zhang đã cạn tiền sau khi bán mọi thứ - kể cả ngôi nhà của họ - cũng như vay tiền từ tất cả bạn bè và người thân.

cau-be-10-tuoi-quyet-khong-de-me-chet

Zhang và ông bà. Ảnh: Sohu.com

Sau khi nghe ông bà nói về việc tổ chức đám tang cho mẹ mình, Zhang đã quyết định đi ăn xin. "Cháu sẽ nghỉ học và đi ăn xin mỗi ngày để trả viện phí cho mẹ nếu họ không điều trị cho mẹ cháu. Cháu không thể để mẹ chết" – cậu bé nói.

Trong khi đó, hai người giúp đưa Zhang về nhà đã để lại 500 nhân dân tệ và nói với ông bà em rằng nếu cần giúp đỡ thêm thì hãy liên lạc với họ.

Phạm Nghĩa

Theo Người lao động / Sohu.com