Cảnh giác người lạ tự nhiên làm quen kẻo bị chuốc thuốc mê cướp tài sản

Công an TP HCM cảnh báo tới người dân cần tuyệt đối cảnh giác với người lạ tự nhiên làm quen vì có thể bị bỏ thuốc mê để cướp tài sản.

Thông tin trên báo Pháp luật TPHCM, mới đây, Phạm Thị Trúc Tiên (44 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh, Hóc Môn) bị Công an quận Bình Thạnh tạm giữ, lấy lời khai để điều tra về hành vi đánh thuốc mê, lấy tài sản của người khác.

Theo bà M. (người bị hại), có một phụ nữ tới làm quen một cách tự nhiên nên bà không nghi ngờ gì. “Lúc đó tôi đang ngồi chờ xe, người này tới làm quen rồi hỏi đi về đâu, tôi mới nói là đi về Phú Yên. Cô đó mới nói tên là Tiên và làm công nhân, mới xin nghỉ 10 ngày rồi than khổ này nọ. Thấy người ta ăn mặc cũng bình thường, không sang trọng gì nên cũng tin tưởng ngồi trò chuyện” - bà M. kể.

Nói chuyện một lúc, Tiên mua cơm mời bà M. ăn. Sau khi ăn xong, nạn nhân bị mê man và được bảo vệ tại Bến xe Miền Đông phát hiện kịp thời, Tiên cũng bị khống chế ngay tại chỗ. Bà M. được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo chẩn đoán của bác sĩ, bà M. bị cho uống thuốc ngủ thảo dược quá liều.

canh-giac-nguoi-la-tu-nhien-lam-quen-keo-bi-chuoc-thuoc-me-cuop-tai-san

 Người dân nên cảnh giác với người lạ tự dưng làm quen vì có thể bị chuốc thuốc mê rồi cướp tài sản

Trước đó báo Dân trí cũng đưa tin, Công an quận 7, TP.HCM tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Tú Uyên (36 tuổi, quê Đồng Nai, tạm trú quận 7) để điều tra về hành vi đánh thuốc mê, cướp tài sản.

Theo khai báo của ông M, thông qua mạng xã hội, ông này quen một người phụ nữ tự xưng tên Minh Anh. Sau một thời gian nói chuyện, Minh Anh đến nhà ông V.J.M nằm trong khu dân cư Him Lam (phường Tân Hưng, quận 7) chơi rồi uống bia. Tuy nhiên, một lúc sau ông M. cảm thấy choáng rồi lăn ra bất tỉnh. Đến sáng hôm sau, ông V.J.M thức dậy thì tá hỏa phát hiện toàn bộ tài sản đã bị mất.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận 7 cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra truy xét. Tuy nhiên, do nạn nhân không biết bất cứ thông tin gì về bạn gái mới quen khiến cho công tác điều tra phá án gặp rất nhiều khó khăn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Công an quận 7 đã xác định được lai lịch của đối tượng gây án là Nguyễn Thị Tú Uyên nên tiến hành bắt giữ.

Nói về thủ đoạn của những người bỏ thuốc mê nhằm cướp tài sản, ông Đoàn Văn Khựng Trưởng Công an phường 26, quận Bình Thạnh, Bến Tre cho biết, để đánh thuốc mê, đối tượng đã lựa chọn địa điểm thích hợp như nơi đông người, nơi tập trung nghỉ ngơi ăn uống, người nhẹ dạ cả tin… Và các bến xe hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí này.

Ông Khựng thông tin thêm, ban đầu đối tượng sẽ lân la tiếp cận những người có tài sản, người ở vùng khác để trò chuyện làm quen. Sau khi tiếp cận được, đối tượng sẽ ngỏ ý mời nước hoặc đi mua đồ ăn giùm, sau đó lén bỏ thuốc mê vào đồ uống, thức ăn. Nếu người dân không cảnh giác thì vô tình trở thành “con mồi”. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác khi bỗng nhiên có người lân la làm quen, mời đồ ăn, thức uống, đặc biệt là đồ uống pha sẵn, đã mở nắp. Trường hợp phát hiện đối tượng khả nghi, người dân nên di chuyển đến nơi khác và báo công an.

Theo VietQ