Cảnh báo: Sữa chứa oxytocin cực kì nguy hiểm cho phụ nữ mang thai

Theo một nghiên cứu uống sữa chứa oxytocin khi mang thai có thể dẫn đến tình trạng sẩy thai hoặc gây ra các khiếm khuyết bẩm sinh ở trẻ em.

Người ta biết rằng sữa có lợi cho sức khoẻ, nhưng chỉ khi nó không có tạp chất nguy hiểm. Hiện nay, một số nhà sản xuất đang cố gắng làm tăng sản lượng sữa từ gia súc bằng cách sử dụng các sản phẩm có chứa steroid hoặc tiêm hormon cho chúng. Theo báo cáo của Chronicle.info, một ví dụ điển hình là tình trạng động vật được tiêm oxytocin.

Cảnh báo: Sữa chứa oxytocin cực kì nguy hiểm cho phụ nữ mang thai

 Sữa chứa oxytocin cực kì nguy hiểm cho phụ nữ mang thai

Được biết, oxytocin là một chất dẫn truyền thần kinh thường được chỉ định trong y khoa để kích thích các ca sinh nở của phụ nữ mang thai, giúp cầm máu sau khi sinh và kích thích sữa mẹ, song nó đã bị cấm bán rộng rãi cũng như cấm sử dụng cho động vật. Oxytocin, được giữ lại trong cơ thể người từ các sản phẩm sữa, có thể gây ra một số hậu quả tiêu cực. Nó có liên quan đến tình trạng dậy thì sớm, nữ hóa tuyến vũ ở nam (gynecomastia) và làm suy giảm khả năng sản xuất testosterone.

Uống sữa có chứa oxytocin khi mang thai có thể dẫn đến tình trạng sẩy thai hoặc gây ra các khiếm khuyết bẩm sinh ở trẻ em.

Một số hormon từ sữa như prolactin, nội tiết tố LH, estrogen, progesterone, oxytocin, hoocmon tăng trưởng, hocmon kích thích tuyến giáp có thể gây mất cân bằng hoóc môn và vô sinh. Những hormon này có thể làm gia tăng việc sản xuất chất nhầy cổ tử cung, điều này sẽ ngăn cản sự thụ thai.

Trước tình trạng này, các chuyên gia khuyên nên đun sói sữa trước khi sử dụng có thể giúp bạn loại bỏ các dấu vết của oxytocin.

Theo VietQ