Cảnh báo: Mẹ cho con ăn cam vào thời điểm này chẳng khác nào hại bé

Cam rất tốt cho sức khỏe của bé nhưng không phải vì thế mẹ cho bé ăn lúc nào cũng được đâu nhé!

Cam có lượng vitamin C và chất chống oxy hóa rất cao. Cùng với vitamin C, trong cam còn chứa các vitamin A, B1, axit pantothenic, folate, canxi, đồng và kali. Chắc hẳn ai cũng biết về lợi ích của việc uống nước cam hay ăn cam. Bởi trong nước cam có rất nhiều Vitamin C và các nhóm chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

canh-bao-me-cho-con-an-cam-vao-thoi-diem-nay-chang-khac-nao-hai-be
 

Mặc dù cam rất tốt nhưng nếu chúng ta ăn không đúng thời điểm hoặc kết hợp với thực phẩm sai cách sẽ dễ gây những tác hại vô cùng lớn đến sức khỏe. Đặc biệt nếu nhà nào có trẻ em thì tuyệt đối đừng bao giờ phạm phải những sai lầm khi cho bé ăn cam mà làm hại con nhé.

Không ăn cam cùng củ cải

Quá trình tiêu hóa củ cải sẽ sinh ra sulfate. Sau khi sulfate được chuyển hóa, nó sẽ sản xuất một chất chống tuyến giáp - thioxianic axit.Còn khi ăn cam, flavonoid có trong cam sẽ được phân hủy trong đường ruột và thay đổi thành axit hydroxy và acid ferulic.

Nếu bạn ăn cam cùng thời điểm ăn củ cải 2 chất trên có trong cam sẽ ức chế axit thioxianic về tuyến giáp gây bướu cổ.

Không ăn quá nhiều cam mỗi ngày

Ăn quá nhiều cam có thể sẽ dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều vitamin C và tăng acid oxalic chuyển hóa trong cơ thể, điều này sẽ dẫn đến sỏi tiết niệu và sỏi thận. Hơn nữa, ăn quá nhiều cam cũng có hại cho răng và miệng. Theo các nhà nghiên cứu, tối đa 3 quả cam là đủ để đáp ứng nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày.

Không nên cho trẻ uống nước cam trước khi đi ngủ

Cam giúp cung cấp cho cơ thể một lượng nước rất lớn và có tác dụng lợi tiểu. Vậy nên nếu cho trẻ uống nước cam trước khi đi ngủ sẽ dễ gây đi tiểu đêm, làm gián đoạn giấc ngủ và gây mất ngủ. Mặt khác việc uống nước cam gần lúc đi ngủ lượng khoáng chất có trong nước cam không được hấp thu hoàn toàn gây lãng phí. Với trẻ nhỏ, mẹ có thể cho bé uống nước cam vào khoảng trước 6 giờ tối nhé.

canh-bao-me-cho-con-an-cam-vao-thoi-diem-nay-chang-khac-nao-hai-be

Không nên uống nước cam ngay trước hoặc sau bữa ăn

Cam chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng axit trong dạ dày nên nếu chúng ta ăn chúng lúc đói sẽ dễ gây ra chứng ợ nóng, gây viêm loét dạ dày. Ngoài ra, trong cam có chứa hàm lượng đường rất cao nên nếu uống ngay sau khi ăn sẽ làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu. Thời điểm uống nước cam tốt nhất là lúc không no, không đói – tức sau khi ăn 1 – 2 giờ.

Không ăn,uống nước cam trước khi đánh răng

A xít trong nước cam bám lên bề mặt của men răng và dưới tác dụng chà xát của bàn chải có thể làm cho men răng của bé bị tổn thương nếu bạn thường xuyên ăn và uống nước cam trước khi đánh răng.

Nên súc miệng ngay sau khi uống nước cam để loại trừ sự bám dính của a xít trên răng, ngăn chặn sự ăn mòn của a xít với men răng.

Viêm gan, cao huyết áp không nên ăn nhiều cam

Bệnh nhân bị viêm gan mãn tính và cao huyết áp không nên ăn cam vì nó thể thúc đẩy chức năng giải độc của gan, đẩy nhanh việc chuyển đổi cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Theo phunutoday