Cần xử lý nghiêm Công ty An Khang sản xuất sơn nước giả Nippon Việt Nam



 Điều này không những ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của Nippon trên thị trường mà còn gây thiệt nhiều hại cho người tiêu dùng khi mua phải những mặt hàng kém chất lượng này.

Theo trình báo của công ty công ty TNHH xây dựng MHK (sau đây gọi tắt là Công ty xây dựng MHK, có trụ sở tại 29 Quách Văn Tuấn, phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), chúng tôi đã làm việc với đại diện công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam, qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Công ty xây dựng MHK có nhận thi công công trình sửa chữa nhà máy Sakata Inx của công ty TNHH IDEMITSU ENGINEERING Việt Nam tại khu công nghiệp VSHIP Bình Dương (với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng).

can-xu-ly-nghiem-cong-ty-an-khang-san-xuat-son-nuoc-gia-nippon-viet-nam
Sản phẩm giả Nippon do Công ty An Khang sản xuất

Theo yêu cầu của chủ đầu tư tại công trình này, Công ty xây dựng MHK mua sơn nước và bột trét tường thương hiệu Nippon của công ty TNHH sơn An Khang (sau đây gọi tắt là Công ty sơn An Khang, có trụ sở tại số 512D quốc lộ 13, khu phố Hưng Lộc, phường Hưng Định, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương là đại lý của Công ty sơn Nippon – có máy pha màu của Công ty sơn Nippon) với tổng số tiền là hơn 750 triệu đồng, (có hóa đơn chứng từ đầy đủ).

Sau khi thi công gần song công trình tại Bình Dương thì phát hiện số sơn nước mua của công ty sơn An Khang là kém chất lượng (bong tróc, xuống màu…), sau đó Công ty xây dựng MHK đã làm việc với Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam vì sản phẩm sơn mà Công ty xây dựng MHK mua của đại lý An Khang là sản phẩm mang thương hiệu Nippon. Đại diện Công ty sơn Nippon Paint Việt Nam sau khi làm việc với các bên liên quan đã xác nhận, các sản phẩm mang thương hiệu Nippon mà Công ty xây dựng MHK mua của đại lý An Khang là hàng giả, không phải sản phẩm của Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam.

Theo lý giải của Công ty Sơn Nippon thì tất cả các vỏ thùng mà Công ty Sơn Nippon đưa ra thị trường đều được Công ty này thuê Công ty CP Nhựa Phương Đông sản xuất với dây truyền khép kín và có in nổi logo của Công ty CP Nhựa Phương Đông ở đáy thùng. Trong khi các thùng sơn Nippon giả thì vỏ thùng là thùng của Công ty TNHH SX-TM-DV Vạn Thông (có in logo Công ty sản xuất vỏ thùng ở đáy thùng).

Chính vì mua phải hàng giả mà Công ty xây đựng MHK đã phải cạo toàn bộ sơn và bột trét trên tường của công trình để sơn lại cho chủ đầu tư. Thiệt hại mà Công ty xây dựng MHK phải gánh chịu vì mua phải hàng giả lên đến hơn 1 tỷ đồng.

can-xu-ly-nghiem-cong-ty-an-khang-san-xuat-son-nuoc-gia-nippon-viet-nam
... khiến chủ thầu MHK còn bị lừa...thì người tiêu dùng sao tránh khỏi!

Qua xác minh, chúng tôi được biết loại sơn mà Công ty sơn An Khang bán cho Công ty xây dựng MHK có vỏ thùng do Cty TNHH SX-TM-DV Vạn Thông (địa chỉ văn phòng tại 171/2 Tuy Lý Vương, phường 12, quận 8, TP Hồ Chí Minh, có nhà máy sản xuất tại quận Bình Tân) sản xuất dưới dạng vỏ thùng trắng. Sau khi sản xuất sơn giả thương hiệu Nippon thì bên ngoài vỏ thùng được Công ty sơn An Khang dán nhãn của Nippon hết sức tinh vi.

Thực tế, Công ty sơn An Khang không có nhà máy sản xuất sơn mà chỉ là đại lý phân phối hàng cho các công ty sản xuất sơn. Tuy nhiên, Công ty sơn An Khang lai mua một lượng bột màu lớn của Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Tiến Bảo (địa chỉ tại số 567/3 Khu phố Thạnh Bình, P. An Thạnh, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương – cũng là nhà phân phối của Công ty Nippon Việt Nam).

Hiện nay, lô hàng cuối cùng mà Công ty xây dựng MHK mua của Công ty sơn An Khang trị giá hơn 50 triệu đồng đang được lưu giữ tại kho của Công ty xây dựng MHK.    

Điều đáng nói là trước đó ngày 8/1/2018, Công ty TNHH sơn An Khang đã từ bị đội Cảnh sát kinh tế công an thị xã Thuận An, Bình Dương xử phạt hành chính 30 triệu đồng về hành vi giả mạo nhãn hiệu Maxilite của công ty TNHH AkzoNobel.

Đây là một hành vi vi phạm pháp luật rõ ràng. Vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra, xứ lý nghiêm các đối tượng làm hàng gian, hàng giả gây thiệt hại cho nhà sản xuất chân chình cũng như người tiêu dùng, từ đó làm trong sạch môi trường cạnh tranh hiện nay.

Quang Minh

Theo TieuDung24h