Cận Tết, giá bưởi da xanh tăng mạnh

Hiện nay, nông dân trồng bưởi da xanh ở các huyện Châu Thành, Chợ Lách, Bình Đại, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, TP Bến Tre (Bến Tre) hết sức phấn khởi vì giá bưởi tăng mạnh, thương lái vào tận vườn tranh nhau thu mua.

Ông Nguyễn Văn Tám, nông dân trồng bưởi tại xã xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành cho biết, hiện nay bưởi da xanh thương phẩm (bưởi không có cành, lá) đang tiếp tục tăng giá từng ngày. Giá được thương lái thu mua tại vườn từ 53 - 55 ngàn đồng/kg (loại I) tăng khoảng 15 -25 ngàn đồng/kg so với tháng 12/2018. Riêng bưởi da xanh phục vụ chưng Tết Nguyên đán đang được các thương lái đặt hàng tại nhà vườn từ 65 - 70 ngàn đồng/kg (loại I).

“Thương lái đến tận vườn nhà tôi để thu mua bưởi da xanh. Gia đình có khoảng 0,5ha bưởi, có thể thu lãi hơn 100 triệu đồng vụ bưởi này”, ông Tám phấn khởi nói.

can-tet-gia-buoi-da-xanh-tang-manh

Bưởi da xanh tăng giá, nông dân phấn khởi.

Ông Huỳnh Văn Tấn, tổ phó Tổ hợp tác bưởi da xanh xã Mỹ Thành cho biết, lượng bưởi da xanh mùa này không nhiều, nhưng bù lại, giá bưởi liên tục tăng nhất là trong mấy ngày qua.

"Giữa năm 2018, giá bưởi da xanh ở mức thấp, nhà vườn ít chăm sóc và sâu đục trái bưởi tấn công nhiều nên sản lượng bưởi da xanh năm nay rất ít. Hiện các thương lái đang tìm đến nhà vườn để “đặt hàng” rất đông nhưng bà con chưa chịu bán. Nhiều nhà vườn “neo” bưởi vì theo thông lệ từ ngày 20 đến 29 âm lịch giá bưởi chưng hút hàng hơn, bà con bán được giá cao", ông Tấn cho hay.

Ông Hoàng Vũ Nguyên, thương lái thu mua bưởi da xanh, thông tin: “Nhiều mối lái ở các địa phương như Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh… những ngày qua liên tục hối thúc tôi chuyển hàng cho họ để bán dịp Tết. Khả năng giá sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới”.

can-tet-gia-buoi-da-xanh-tang-manh

Thương lái vào tận vườn thu mua với giá cao.

Bến Tre là một trong những địa phương có diện tích bưởi da xanh lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Những năm gần đây, do mang lại hiệu quả kinh tế cao, nên nhà vườn trồng bưởi da xanh ở Bến Tre lên hương, nhiều hộ vươn lên làm giàu nhờ cây trồng chủ lực này. 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bến Tre, diện tích trồng bưởi da xanh toàn tỉnh là 7.200 ha chiếm 20% diện tích cây ăn trái, trong đó diện tích đã và đang cho trái 4.800 ha, năng suất 11,4 tấn/ha, sản lượng 57.000 tấn/năm.

Theo TieuDung24h