Cầm sợi dây thừng đi tìm cách đánh bại tiểu tam

Tiểu tam là từ ám chỉ kẻ thứ 3 chen chân phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, khiến cặp đôi phải chia tay, làm con mất cha vợ mất chồng. Tiểu tam là “vấn nạn” khiến bao chị em đau đầu muốn trừ bỏ.

Tình yêu và niềm hạnh phúc bên chồng là vô cùng quý giá nhưng luôn bị tiểu tam dòm ngó. Tiểu tam được coi là kẻ xấu mưu mô, là một "vấn nạn" làm hạnh phúc gia đình người khác tan vỡ, khiến các bà vợ phải đau đầu để đối phó.

Nhiều cô gái trẻ, đẹp tự thèm muốn, ganh tị với cuộc sống của người khác đã tính toán, lợi dụng để vụ lợi, cướp hạnh phúc của người khác. Tiểu tam luôn là chủ đề nóng hổi ngoài đời thực và cả trong phim ảnh, ca nhạc, tiểu thuyết.

cam-soi-day-thung-di-tim-cach-danh-bai-tieu-tam

Tiểu tam là cách gọi người thứ 3, con giáp thứ 13, người tình bé nhỏ - có thể là đồng nghiệp, là em gái mưa, em kết nghĩa thậm chí là bạn thân… Tiểu tam chen chân vào cuộc sống của cặp đôi, lôi kéo, gây rắc rối, phá hoại hạnh phúc khiến họ phải lục đục rồi dẫn đến việc chia tay. 

Khi mối quan hệ của cặp đôi xung đột, rơi vào trạng thái bế tắc và không thể đi tiếp cùng nhau mà nguyên nhân xuất phát từ tiểu tam thì đau đớn, tổn thương vô cùng. Vì vậy nhiều phụ nữ tìm cách để trị tiểu tam. Và đã có một cô gái đến gặp Chuyên gia tư vấn tâm lý hỏi rằng: "Làm thế nào để đánh bại tiểu tam"?

cam-soi-day-thung-di-tim-cach-danh-bai-tieu-tam

Ảnh minh hoạ

Sau hơn 1 giờ nghe cô gái khóc và kể về việc phát hiện chuyện tiểu tam của chồng, vật nài xin tư vấn cách trị tiểu tam, chuyên gia tâm lý bèn đưa cho cô gái một đoạn dây và nói:

- Em hãy tìm cách cho đoạn dây này ngắn lại mà không cắt nó, sau đó mang về đây.

Cô gái về tới mấy ngày, nghĩ mãi không biết làm cách nào khiến đoạn dây kia ngắn lại mà không phải cắt nó đi. Rõ ràng là một yêu cầu vô lí mà... Rồi cô bèn trở lại tìm chuyên gia:

- Thưa cô, em thật không biết làm cách nào khiến đoạn dây này ngắn đi cả.

cam-soi-day-thung-di-tim-cach-danh-bai-tieu-tam

Lúc này chuyên gia lại đưa ra một đoạn dây khác đặt song song với đoạn dây cũ nhưng dài một tấc, và nói:

- Em xem, chẳng phải là đoạn dây cũ đã ngắn hơn so với đoạn mới rồi sao?

Cô gái mắt tròn, mắt dẹt không hiểu, chuyên gia giải thích:

- Người mà chồng em đang say nắng chính là đường thẳng ban đầu, đừng cố tìm cách khiến cho họ trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, em hãy khiến cho bản thân em trở nên xuất sắc hơn. Đừng quan tâm việc mình ngắn hay dài, mà hãy cứ trở thành đoạn dây dài nhất. Đến lúc ấy, chẳng ai có thể đánh bại được em.

cam-soi-day-thung-di-tim-cach-danh-bai-tieu-tam

Thay vì chờ mong đối thủ kém cỏi, bước lùi hoặc thất bại các "chính thất" hãy đứng dậy, tự nỗ lực kiên cường, trở nên giỏi giang hơn, bản lĩnh hơn để vượt qua sóng gió. Ảnh minh họa

Cuộc đời là những chặng đua, nếu chúng ta sớm hài lòng với bản thân mình. Sớm muộn gì cũng sẽ bị những đoạn dây khác vượt lên. Trong cuộc sống vợ chồng, khi bạn đời có những sai lầm vấp váp, nếu chúng ta chỉ nhìn vào những ưu điểm của người thứ 3 mà ghen tức, oán hận, hoặc tự ti... thì không bao giờ thay đổi cục diện.

Vậy thì thay vì chờ mong đối thủ kém cỏi, bước lùi hoặc thất bại các "chính thất" hãy đứng dậy, tự nỗ lực kiên cường, trở nên giỏi giang hơn, bản lĩnh hơn để vượt qua sóng gió.

Chuyên gia chúc lành cho cô gái, gửi phúc lành tới những phụ nữ đang gặp trở ngại trong hôn nhân, trái tim đang đau đớn khi hôn nhân thất vọng thì hãy lắng nghe giọng nói thì thầm từ "não của trái tim" mách bảo...

Theo GiaDinh