Cảm động hình ảnh bé 4 tuổi đi bộ 3km để đưa sữa cho chị

Một bé trai mới 4 tuổi chỉ vì nhớ chị gái, đã một mình ra khỏi nhà đi bộ 3km để mang sữa đến cho chị gái khiến ai cũng cảm động.

Cậu bé đáng yêu này ở Lạc Thanh, Triết Giang, Trung Quốc. Theo trích xuất từ camera giao thông ghi lại, cậu bé đã băng qua đường lớn, thi thoảng dừng lại ngơ ngác ở một vài ngã tư do chưa biết nên đi hướng nào. Rất may, một cảnh sát đang trên đường từ chỗ làm trở về nhà đã chú ý tới cậu bé.

cam-dong-hinh-anh-be-4-tuoi-di-bo-3km-de-dua-sua-cho-chi

Theo trích xuất từ camera giao thông ghi lại, cậu bé đã băng qua đường lớn, thi thoảng dừng lại ngơ ngác ở một vài ngã tư do chưa biết nên đi hướng nào

Anh Hạ Cảnh Đạt - một sĩ quan cảnh sát địa phương - thấy cậu bé đang đứng ở ngã tư do dự, tay cầm hai bình sữa. Khi hỏi cậu bé đang đi đâu, cậu bé nói không rõ địa điểm cần tới, chỉ nói mình đang đi tìm chị gái. Lo sợ cậu bé sẽ đi lạc, người cảnh sát liền cho cậu bé ngồi lên xe của mình và chở đi tìm chị gái cho cậu.

Trên đường đi, vị cảnh sát không ngừng nói chuyện vỗ về cậu bé. Dựa trên thông tin mơ hồ của cậu, sau vài vòng xe, cuối cùng vị cảnh sát cũng tìm được chỗ lớp học của chị gái 13 tuổi. Khi vừa nhìn thấy chị gái từ lớp học đi ra, cậu bé vội chạy lại đưa cho chị hai bình sữa.

“ Cậu bé rất dũng cảm, cả đoạn đường không khóc không quấy, tới trường học của chị tự leo bộ 5 tầng”, Cảnh sát Hạ Cảnh Đạt cho biết. Theo tìm hiểu, nhà của hai chị em cách thị trấn 3km, chị gái cậu bé hàng ngày đều phải vào thị trấn theo học. Hôm đó, vì nhớ chị , bố mẹ lại không có nhà, cậu bé đã nhân lúc bà nội không để ý lẻn ra ngoài và bắt đầu “ hành trình tìm chị”.

Cảnh sát cho biết, khu vực này đa số các bậc phụ huynh đều ra ngoài đi làm, gửi con lại cho ông bà. Tuy nhiên, người già rất khó theo con trẻ từng bước, lại không quen dùng điện thoại, sẽ có thể gây ra những chuyện đáng tiếc ngoài ý muốn. Xoay quanh câu chuyện này, rất nhiều độc giả đã ngỏ lời khen ngợi sự gan dạ cũng như tình cảm của cậu bé giành cho chị. Nhưng cũng rất nhiều người cho rằng phụ huynh của cậu bé đáng chê trách vì đã để cậu ra khỏi nhà một mình. Đặc biệt trong thời buổi xã hội có nhiều mối nguy hiểm rình rập như bắt cóc, tai nạn giao thông... thì việc trẻ con ra ngoài không có sự giám sát của người lớn trong bất kỳ hoàn cảnh nào là một sự mạo hiểm lớn.

Theo GiaDinh