Cách lọc xương chân gà chưa đến một phút

Bạn chỉ cần chuẩn bị một con dao nhỏ, lưỡi mảnh là có thể rút xương chân gà vừa đẹp vừa nhanh, trong chưa tới một phút.
cach-loc-xuong-chan-ga-chua-den-mot-phut
Chân gà là món ăn khoái khẩu của nhiều người, có thể dùng làm món nhắm hoặc nguyên liệu để chế biến các món gỏi, trộn hấp dẫn như món chân gà rút xương ngâm chua ngọt - món ăn rất được ưa thích dịp sau Tết. T
 
uy nhiên, rút xương chân gà luôn là kỹ năng đòi hỏi sự khéo léo mà không phải ai cũng làm được. Có khá nhiều cách rút xương chân gà, sử dụng kéo hoặc dao.
 
Một trong số này là cách sử dụng dao nhỏ, rạch phía sau từng ngón chân gà, đảm bảo thành phẩm vẫn đẹp mắt, không bị nát vụn, khi trộn salad hay nộm vừa ngon vừa đẹp mắt.
 
Chân gà rút xương có 2 kiểu: một là rút xương thịt sống và rút khi đã luộc. Tuỳ vào yêu cầu từng món ăn, bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp. Tuy nhiên, thực hiện trên chân gà đã luộc, hấp thì đơn giản hơn nhiều so với thịt gà sống.
 
Đầu tiên, bạn lấy dao nhỏ, rạch một đường thẳng phía sau chân gà, từ đầu đến cuối, sau đó là rạch phía sau mỗi ngón chân gà. Lưu ý chỉ rạch phía sau để khi rút xương, mặt trước vẫn được giữ nguyên.
 
Sau đó, bạn lấy ngón tay, khía vào từng đường rạch khi nãy và nhẹ nhàng tách từng đốt xương ở ngón chân gà ra. Đến xương cẳng, bạn cũng làm tương tự: dùng tay tách nhẹ nhàng phía sau. Thành phẩm cuối cùng là chiếc chân gà vẫn còn nguyên vẹn hình dáng.
 
Cách làm này khá đơn giản, không yêu cầu nhiều kỹ năng, thời gian để hoàn thành một chiếc không quá một phút. Càng luyện tập, thời gian sẽ được rút ngắn nhanh hơn.

Theo Ngôi sao