Cách đuổi ruồi nhặng ra khỏi nhà "tức tốc"

Cách đuổi ruồi bằng các loại cây cỏ với mùi hương tự nhiên, vừa mang lại cảm giác dễ chịu xung quanh không gian sống đồng thời xua đuổi lũ ruồi muỗi tránh xa vĩnh viễn.

Ruồi là côn trùng nhỏ thường bu kín thức ăn, đồ dùng làm mất vệ sinh và mang nhiều mầm bệnh. Dưới đây là một vài cách đuổi ruồi giúp bạn loại bỏ chúng dễ dàng, tự nhiên.

1/ Tiêu đen

Cách đuổi ruồi nhặng ra khỏi nhà "tức tốc"

Ruồi không thích mùi nồng của hạt tiêu đen. Vì vậy, trộn lòng đỏ trứng với đường, một muỗng canh hạt tiêu đen trong một món ăn. Đặt món ăn này ở những nơi bạn muốn đuổi ruồi, lưu ý khi hỗn hợp thức ăn này khô, bạn phải làm mồi khác thay thế.

2/ Bạc hà

Bạn có thể sử dụng bạc hà tươi hoặc sấy khô để đuổi ruồi. Treo những túi bạc hà gần cửa sổ hoặc cửa ra vào. Ngoài ra, bạn có thể cắt nhỏ lá bạc hà rồi thả vào cốc nước và đặt trên bàn hoặc cửa sổ. Thêm húng quế để đạt hiệu quả cao hơn.

3/ Húng quế

Cách đuổi ruồi nhặng ra khỏi nhà "tức tốc"

Húng quế là loại thảo dược thường được sử dụng để nấu ăn, lá này có một mùi hương khiến loài ruồi rất ghét. Bạn nên trồng chậu húng quế đặt ở gần cửa ra vào hoặc gần bàn ăn để ngăn chặn ruồi xâm nhập. Hoặc bạn có thể sử dụng túi húng quế khô gần khu vực nhiều ruồi.

4/ Tinh dầu sả

Trộn một muỗng canh dầu với 453g sả, lắc đều và phun trực tiếp vào ruồi và những nơi nhiều ruồi. Mặc dù không giết ruồi trực tiếp, tinh dầu sả sẽ cản trở khả năng bay của ruồi và cho phép bạn tiêu diệt chúng dễ dàng hơn.

5/ Lá nguyệt quế

Cách đuổi ruồi nhặng ra khỏi nhà "tức tốc"

Lá nguyệt quế là một thảo dược thường được sử dụng nấu ăn và nó cũng có một mùi hương khó chịu khiến ruồi và các loài côn trùng khác như bướm, gián tránh xa. Bạn có thể trồng nguyệt quế hoặc sử dụng lá khô để ngăn cản ruồi xâm nhập.

6/ Cây cúc ngải

Đây là loại thảo dược hiệu quả để xua ruồi. Tuy nhiên khi dùng loại cây này bạn nên chú ý vì tinh dầu của chúng có thể gây viêm da cho người nếu chạm phải. Ngoài ruồi, cây cúc ngải còn hiệu quả trong việc xua mối, mọt, kiến, chuột và muỗi nữa.

7/ Cây oải hương

Cách đuổi ruồi nhặng ra khỏi nhà "tức tốc"

Không chỉ là loại cây dùng để làm nước hoa thơm ngát. Bạn có thể trồng cây hoa oải hương trong vườn để xua ruồi. Không chỉ đuổi ruồi loại cây này cũng đuổi cả bọ chét và sâu bướm. Còn trong nhà thì bạn chỉ cần treo một nhánh oải hương là được.

8/ Lá hương thảo

Loại lá có màu xanh và dễ trồng này hấp dẫn các loại ong bướm nhưng chúng lại đuổi các côn trùng có hại như ruồi hay muỗi. Để dẹp giặc ruồi hãy trồng một vài cây hương thảo quanh nhà.

9/ Đốt vỏ cam, quýt

Cách đuổi ruồi nhặng ra khỏi nhà "tức tốc"

Khi ăn cam quýt bạn chớ vứt đi mà nên phơi khô, sau đó dùng vỏ cam, quýt đốt cháy lên, đây cũng là cách đuổi ruồi hiệu quả. Hương vỏ cam, vỏ quýt rất thơm và giúp bạn thấy sảng khoái nhưng lại là khắc tinh của ruồi muỗi. Khi hút phải mùi hương này chúng sẽ “tức tốc” bay ra khỏi nhà bạn.

10/ Sử dụng túi nước và đồng xu

Bạn cũng có thể làm bẫy ruồi bằng những túi nước, hoặc cốc nước chứa đồng xu, đặt ở những điểm xuất hiện nhiều ruồi. Dùng túi nilong trong suốt, cho nước vào cùng một đồng xu màu bạc cho vào bên trong bịch nước. Sau đó buộc lại và treo lên ở những khu vực có nhiều ruồi. Khi nhìn thấy bịch nước có đồng xu này ruồi sẽ sợ mà bay đi mất.

11/ Trái thầu dầu

Cách đuổi ruồi nhặng ra khỏi nhà "tức tốc"

Để xua đuổi ruồi và loài thứ côn trùng khác, có thể dùng trái thầu dầu phơi khô, xay vụn, đổ từng lớp mỏng trên mủng, thúng, hoặc đựng trên chén, đưa đến gần nơi ruồi đậu, hoặc rải một lớp trong hoặc quanh nhà, ruồi và các loài côn trùng khác sẽ tránh xa.

12/ Giảm bớt ánh sáng

Một biện pháp dân gian đơn giản khác cũng đã được ứng dụng, căn cứ vào đặc điểm ruồi thường thích ánh sáng thường ban ngày và sợ tối. Vì vậy khi có nhiều ruồi hoạt động ở trong nhà, có thể dùng quạt xua đuổi hết ruồi ra khỏi nhà và thả rèm cửa sổ, mành cửa chính, ngăn không cho ruồi bay lại vào nhà. Khi trong nhà bớt ánh sáng nên số lượng ruồi sẽ giảm và ruồi không bay vào nhà được nữa.

13/ Treo túi nước

Cách đuổi ruồi nhặng ra khỏi nhà "tức tốc"

Việc treo những túi nylon chứa nước trong veo dùng để xua đuổi ruồi là căn cứ vào đặc điểm ruồi thích ánh sáng thường ban ngày, do mắt kép của ruồi có phản xạ nhanh với ánh sáng phản chiếu bởi loại gương cầu. Khi ruồi bay đi bay lại tìm chỗ trú đậu đã gặp phải ánh sáng phản quang từ các túi nylon chứa nước trong, ruồi sẽ sợ và bay ra nơi khác. Biện pháp này đơn giản nhưng xua đuổi ruồi rất có kết quả.

Trên đây là 12 cách đuổi ruồi hiệu quả nhất bằng tinh dầu nguyên chất tự nhiên, hy vọng các bạn sẽ có thêm giải pháp để đuổi ruồi muỗi, côn trùng trong nhà, quán ăn, cửa hàng, khu vực sinh hoạt … một cách hiệu quả, cùng với đó để chăm sóc sức khỏe gia đình được tốt nhất.

Tố Nữ (t/h)

Theo phununews