Cách chọn xoài ngon, ngọt chuẩn nhất bằng mắt thường

Cách chọn xoài ngon ngọt không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách chọn xoài ngon, ngọt chuẩn nhất bằng mắt thường.

Theo Boldsky, xoài được gọi là vua của tất cả các loại trái cây. Không chỉ thơm ngon, ngọt, xoài giàu protein, chất xơ, vitamin C, A, axit folic..., mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh xoài có khả năng làm giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim, tăng cường năng lượng, cải thiện trí nhớ...

Dù có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách chọn xoài ngon, ngọt thì không phải ai cũng biết.

cach-chon-xoai-ngon-ngot-chuan-nhat-bang-mat-thuong

 Cách chọn xoài ngon, ngọt đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức sản phẩm. Ảnh minh họa

Cách chọn xoài ngon, ngọt đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức sản phẩm.

Người tiêu dùng nên chọn quả tươi ngon, không xây xát. Có thể kiểm tra bằng cách cấu vào cuống và ngửi, nếu cuống có mùi thơm, có tinh dầu thì đó là quả tươi, không chất bảo quản. Nên chọn loại có da đẹp, không bị sần sùi và bị bầm tím.

Người tiêu dùng cũng không nên chú ý quá vào màu sắc khi chọn vì tùy theo loại quả mà xoài có màu xanh, màu vàng chín. Màu sắc không cho thấy độ chín và chất lượng của xoài nhiều.

cach-chon-xoai-ngon-ngot-chuan-nhat-bang-mat-thuong

 Cách chọn xoài ngon tiếp theo đó là lựa chọn những trái có vỏ căng bóng, đều màu

Cách chọn xoài ngon tiếp theo đó là lựa chọn những trái có vỏ căng bóng, đều màu, phần ngay chân cuống hơi lún xuống. Xoài chín ngon thì phần cuống vẫn căng cứng chứ không mềm. Lưu ý là ở phần bụng xoài, gần chót đuôi sẽ thấy có 1 mắt nhỏ, mắt càng nhỏ thì hạt xoài càng nhỏ.

Ngoài những cách chọn xoài ngon, ngọt dưới đây, người tiêu dùng cần biết cách bảo quản sau khi mua sản phẩm. Xoài sau khi được lựa chọn kỹ, rửa sạch dưới vòi nước chảy, tốt nhất nên dùng vòi có tia nhỏ, mạnh phun thẳng vào quả. Sau đó ngâm quả trong nước muối khoảng 5 phút, dùng vải mềm rửa sạch phần phần núm quả vì đây là nơi vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào quả gây hỏng, thối sớm. Nếu chưa ăn luôn, người tiêu dùng có thể gói quả thật kín trong túi ni lông và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Theo VietQ