Cách chọn măng cụt thơm ngon không tiêm thuốc bảo quản

Mẹo chọn măng cụt dưới đây giúp bạn chọn được những quả măng cụt ứng ý và không tiêm thuốc bảo quản.

Về kích thước

Nếu bạn muốn mua những quả măng cụt thơm ngon, bạn nên chọn quả măng cụt có kích cỡ nhỏ hoặc trung bình như vậy sẽ ngon hơn. Bởi những quả măng cụt có kích thước vừa và nhỏ sẽ có nhiều múi, đặc ruột, không hạt, ngon hơn loại măng cụt quả to, hạt cũng to, hơn nữa lại có một phần trắng bên trong nên không ngon bằng, bạn không nên lựa chọn.

Xem hoa thị

Khi bạn mua măng cụt hãy chú ý tới những hoa thị ở dưới mỗi quả măng cụt có một bông hoa nhỏ. Bông hoa này không phải vật trang trí cho măng cụt mà đây cũng là một trong những chi tiết giúp bạn chọn măng cụt.

Khi bạn nhìn số cánh hoa nhiều thì múi măng cụt nhiều và ngược lại. Kích cỡ cánh hoa cũng tỷ lệ thuận với độ lớn và đều của múi bên trong măng cụt.

cach-chon-mang-cut-thom-ngon-khong-tiem-thuoc-bao-quan

Ảnh minh họa.

Chọn măng cụt theo vỏ

Khi mua măng cụt bạn nên chú ý quan sát vỏ của quả măng cụt. Bạn nên chọn loại măng cụt có vỏ rám nâu sẽ ngon hơn loại nâu đỏ. Những loại quả có vỏ nâu bên trong sẽ ngọt và mịn hơn, những quả có màu nâu đỏ sẽ chua và ăn kém ngon hơn.

Chọn măng cụt mềm

Khi mua măng cụt bạn nên nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã có chỗ bị chai hỏng, cần phải bỏ đi.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn măng cụt khi vào giữa mùa. Vì vậy bạn nên tranh thủ thưởng thức vào thời điểm này nhé.

Cách cắt và ăn măng cụt đúng cách

Nhiều bạn thường ăn măng cụt bằng cách cắt dọc theo trái măng cụt rồi thưởng thức, như thế là chưa đúng cách. Để cắt măng cụt, bạn cần sử dụng một con dao sắc để tách được lớp vỏ cứng bên ngoài.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt theo một đường tròn ngang chia đôi quả măng cụt, lưu ý là chỉ đưa lưỡi dao đủ sâu để không chạm vào phần thịt. Sau đó dùng tay tách đôi quả măng cụt ra và dùng dĩa để ăn.

Theo Khỏe đẹp