Cách bảo quản gừng tươi quanh năm không hỏng, không bị mất mùi

Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể giữ được gừng tươi lâu hơn mà vẫn đảm bảo được mùi thơm tự nhiên.

Gừng là loại gia vị phổ biến, được sử dụng thường xuyên trong việc chế biến các món ăn. Tuy nhiên, gừng ở nước ta mang tính mùa vụ chứ không phải có quanh năm nên việc bảo quản gừng sẽ giúp cho bạn có thể sử dụng gừng bất cứ khi nào muốn.

cach-bao-quan-gung-tuoi-quanh-nam-khong-hong-khong-bi-mat-mui

Ảnh minh họa

Bảo quản gừng bằng cát

Chị em thường sử dụng cát để bảo quản cà rốt, khoai tây… và đây cũng là bí quyết bảo quản gừng tươi quanh năm rất tốt. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc bình hơi rộng sau đó cho đầy cát vào bình rồi vùi gừng xuống đó. Để bình nơi thoáng mát, việc này giúp gừng luôn được tươi lâu và tránh bị khô.

cach-bao-quan-gung-tuoi-quanh-nam-khong-hong-khong-bi-mat-mui

Ảnh minh họa

Bảo quản gừng trong tủ lạnh

Trước khi cho gừng vào tủ lạnh để bảo quản, bạn hãy dùng một lớp giấy bạc bọc kín củ gừng hoặc gói chúng trong một chiếc khăn rồi cho vào túi nhựa kín, giữ lạnh ở ngăn mát. Hoặc bạn hãy dùng một tờ giấy bạc sau đó quấn chặt, quanh củ gừng tươi rồi để nơi thoáng mát.

Với cách này, bạn có thể bảo quản gừng trong thời gian khá lâu mà vẫn giữ được mùi thơm đó. Nếu không có giấy bạc bạn có thể dùng giấy thấm nước bọc toàn bộ củ gừng rồi cho vào túi ni lông hàn kín trước khi để vào tủ lạnh.

Tuy nhiên, cách này chỉ có thể bảo quản gừng được trong khoảng 2 tháng thôi nhé.

cach-bao-quan-gung-tuoi-quanh-nam-khong-hong-khong-bi-mat-mui

Ảnh minh họa

Sấy khô và làm thành bột để bảo quản gừng

Một trong những phương pháp bảo quản gừng tươi quanh năm đơn giản nhất là sấy hoặc phơi khô chúng. Để sấy khô gừng củ, hãy phơi nắng chúng khoảng một tuần. Tiếp tục nghiền nát củ gừng đã khô rồi cho bột gừng vào trong lọ có nắp kín và đậy thật chặt và dùng trong suốt cả năm.

cach-bao-quan-gung-tuoi-quanh-nam-khong-hong-khong-bi-mat-mui

Ảnh minh họa

Nghiền nát và cất gừng trong tủ lạnh

Một mẹo bảo quản gừng tươi quanh năm nữa mà chị em không nên bỏ qua đó là nghiền nát chúng với một ít muối, nước chanh và một chút đường. Sau đó đổ hỗn hợp này vào một chiếc lọ sạch, đậy nắp kín và để vào tủ lạnh.

Bảo quản gừng bằng cách ngâm chua

Nếu như bạn thích mùi thơm từ tinh dầu gừng thì có thể ngâm chua chúng để có thể dùng được cả phần nước gừng ngâm.

Cách làm khá đơn giản: bạn chỉ cần cho gừng vào lọ nước giấm và ngâm trong khoảng 3 tuần. Sau đó, bảo quản lọ gừng ngâm trong tủ lạnh và dùng dần.

Theo GiaDinhVietNam