Bóc vỏ tôm chỉ trong tích tắc bằng đũa, mẹo ăn tôm nhà hàng mà ngại bẩn tay dành cho nhiều người



Sử dụng một đôi đũa và không hề chạm tay tôm đã được bóc vỏ nhanh gọn chỉ với 2 bước bất ngờ.

Món tôm luôn là một món ăn được nhiều người ưa thích khi đi ăn nhà hàng. Tuy nhiên, việc ngại nhất đối với nhiều thực khách đó chính là bó vỏ tôm, nhất là đối với các cô gái. Lúc này hãy học cách làm của các nhà hàng ở Hong Kong, Trung Quốc.

boc-vo-tom-chi-trong-tich-tac-bang-dua-meo-an-tom-nha-hang-ma-ngai-ban-tay-danh-cho-nhieu-nguoi

Theo đó, người ta sẽ sử dụng một thanh tre để xiên qua mình tôm (thường các loại tôm ăn lẩu, tôm nướng đều đã được xiên sẵn).

Sau đó, sử dụng đũa giống như một chiếc kẹp, kẹp vỡ vỏ tôm theo chiều ngang để giúp việc bóc dễ dàng hơn. Bạn tiếp tục dùng đũa kéo phần đuôi tôm, càng tôm ra khỏi thân, sau cùng là lột phần vỏ ra một cách nhẹ nhàng.

boc-vo-tom-chi-trong-tich-tac-bang-dua-meo-an-tom-nha-hang-ma-ngai-ban-tay-danh-cho-nhieu-nguoi

Cách bóc tôm này vẫn còn khá lạ với nhiều người nên có thể lần đầu tiên thử thực hiện thì vẫn hơi mất thời gian một chút. Tuy nhiên, hãy áp dụng một vài lần đi, đảm bảo khi quen tay rồi bạn sẽ thấy cách này vô cùng thần kỳ

Cách làm này chỉ áp dụng với những chú tôm đã được cố định bằng que tre (dùng để xiên nướng hoặc ăn lẩu) và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Hơn nữa, người Á Đông quen điều khiển đũa thì cách làm này sẽ thuận tiện hơn là sử dụng dĩa như trước đây.

Theo GiaDinh