Bộ Y tế cảnh báo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng trong quảng cáo Vina Tảo và Egorex Omega 3.6.9

Bộ Y tế cho rằng trong thời gian qua thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) và Egorex Omega 3.6.9 sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian qua thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Egorex Omega 3.6.9 sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

bo-y-te-canh-bao-co-dau-hieu-lua-doi-nguoi-tieu-dung-trong-quang-cao-vina-tao-va-egorex-omega-3-6-9
Sản phẩm Vina Tảo và Egorex Omega 3.6.9

Cụ thể, trên trang http://www.leadviet.com.vn/san-pham/vina-tao.html, quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) và trên trang https://five.vn/bac-ninh/dau-ca-my-egorex-omega-3-6-9-278573.html, quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Egorex Omega 3.6.9 sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam, địa chỉ tại số 05, lô OV16.5 - KĐT Xuân Phương, Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, đã mời Công ty Cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm TPBVSK Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam) trên trang web trên đây không phải do Công ty này thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng. Do đó, sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vina Tảo (Tảo xoắn spirulina Việt Nam)và Egorex Omega 3.6.9 trên các trang website/internet nêu trên.

Theo GiaDinh