Bò xào thì quá quen rồi, tối nay chỉ mất 15 phút là có ngay món bò trộn mềm ngon xuất sắc!

Nếu bạn muốn có một món ăn ngon miệng nhưng lại không muốn mất quá nhiều thời gian trong bếp nóng nực thì món thịt bò trộn đơn giản dưới đây là dành cho bạn đấy.​

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Thịt thăn bò 300g 2. Ớt đỏ 5 quả 3. Ớt xanh 2 quả 4. Tỏi 1 củ 5. Rau mùi một nắm nhỏ 6. Gia vị: Rượu nấu ăn, nước tương, muối, dầu hào, giấm, đường, vừng rang, ớt bột, dầu ăn.

Thịt bò xào hay nấu cà ri, hầm và kho đều quá quen thuộc rồi. Muốn có món thịt bò thật mềm ngon mà làm siêu nhanh thì chị em phải thử ngay cách làm thịt bò trộn dưới đây nhé, đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng chút nào!

Thịt bò ít calo, dinh dưỡng cao, giàu protein, axit amin, sắt, canxi, kẽm và các nguyên tố vi lượng khác, bổ sung năng lượng rất tốt cho cơ thể con người, rất thích hợp ăn vào mùa hè. Đối với những bạn vừa ăn vừa sợ béo thì thêm thịt bò vào mùa hè không thể thích hợp hơn.

Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò tươi mua về rửa sạch sau đó để vào tủ lạnh khoảng 30 phút sau đó lấy miếng thịt bò ra rồi thái thành từng lát mỏng.

Rau mùi, ớt rửa sạch rồi thái nhỏ. Tỏi băm nhỏ.

bo-xao-thi-qua-quen-roi-toi-nay-chi-mat-15-phut-la-co-ngay-mon-bo-tron-mem-ngon-xuat-sac

Ướp thịt

Thịt bò cho vào bát, thêm 15ml rượu nấu ăn và 30ml nước tương nhạt, 8ml nước tương đặc cùng 8g đường, chút muối vào trộn đều. Sau đó thêm 1 thìa tinh bột vào trộn chung. Ướp thịt bò trong 15 phút.

Chần thịt

Đun lượng nước thích hợp trong nồi, khi nước trong nồi sủi tăm thì cho thịt bò vào. Khi nước sôi trở lại thì vớt thịt bò ra ngay.

Trộn thịt bò

Cho tỏi băm, ớt bột, vừng rang vào bát thịt bò đã luộc rồi thêm 15ml dầu ăn đun nóng vào trộn đều.

Thêm 15ml nước tương nhạt, 15ml dầu hào, 15ml giấm và 15g đường cùng ớt xanh, ớt đỏ, rau mùi vào trộn chung là xong.

Thành phẩm:

bo-xao-thi-qua-quen-roi-toi-nay-chi-mat-15-phut-la-co-ngay-mon-bo-tron-mem-ngon-xuat-sac

Mùa hè nóng lực như đổ lửa, nhiệt độ trong nhà và ngoài trời không chênh lệch nhau là mấy, chỉ cần đứng một lúc trong bếp là cơ thể đã ra mồ hôi nhễ nhại. Vì vậy, món ăn chế biến nhanh và ngon miệng như món thịt bò trộn sẽ rất thích hợp để chế biến. Từng miếng thịt bò trộn mềm ngon thấm đều gia vị đậm đà mà cách chế biến không đòi hỏi bất kỳ kỹ năng nấu nướng nào. Bạn chỉ mất vài phút là có một đĩa thịt bò ngon miệng rồi.

Để làm được món thịt bò trộn như trên bạn sẽ mất khoảng 15 phút chế biến với chi phí khoảng 75.000 đồng.

Chúc bạn thành công với cách làm thịt bò trộn này nhé!

Theo Nhịp sống Việt