Bỏ vị trí người giàu thứ 3 thế giới, trùm chứng khoán Warren Buffett chi 2,2 tỷ USD làm từ thiện

Ông Jeff Bezos – nhà sáng lập và hiện là CEO của hãng bán lẻ qua mạng Amazon.com – vừa vượt qua tỷ phú chứng khoán Warren Buffett để trở thành người giàu thứ ba hành tinh.

Bỏ vị trí người giàu thứ 3 thế giới, trùm chứng khoán Warren Buffett chi 2,2 tỷ USD làm từ thiện

Jeff Bezos (trái) và Warren Buffett (phải)

Theo thống kê của Bloomberg, giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos đã cán mốc 65,05 tỷ USD tính đến ngày 21/7, cao hơn 32 triệu USD so với giá trị tài sản của ông trùm chứng khoán Warren Buffett.

Như vậy, tài sản của ông chủ hãng Amazon đã tăng 5,4 tỷ USD kể từ đầu năm nay, khi giá cổ phiếu Amazon tăng 54% kể từ mức đáy ghi nhận hồi tháng 2 và hiện trở thành cổ phiếu đắt thứ 5 tại Mỹ sau Apple, Alphabet, Microsoft và Exxon Mobil.

Với số tài sản này, Jeff Bezos hiện là người giàu thứ 3 thế giới, sau khi hồi tháng 4 mới vượt qua tỷ phú Carlos Slim người Mexico để trở thành người giàu thứ 4 thế giới.

Người giàu nhất thế giới hiện vẫn là tỷ phú Bill Gates – nhà sáng lập hãng Microsoft – có số tài sản lên đến 89 tỷ USD, và đứng thứ hai là Amancio Ortega – ông trùm tư bản Tây Ban Nha, người sáng lập ra hãng thời trang bán lẻ Zara – có số tài sản 73 tỷ USD.

Tỷ phú Buffet tuột khỏi vị trí người giàu thứ ba thế giới một phần do ông đã chi ra 2,2 tỷ USD cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation trong tháng 7/2016. Dù vậy, giá trị tài sản ròng của vị tỷ phú 85 tuổi này vẫn tăng 2,7 tỷ USD kể từ đầu năm nay.

Theo Hạo Nhân (ĐKN)