Bộ tứ xe côn tay "nổi đình đám" nhất thị trường Việt Nam hiện nay

Những mẫu xe côn tay này đến từ các nhà sản xuất xe hai bánh nổi tiếng và có giá bán hợp lý hiện đang thu hút được nhiều người hâm mộ ở thị trường Việt Nam.

1. SYM Star SR 125

Nhắc tới xe côn tay nhiều người nghĩ rằng Exciter của Yamaha hiện nay là “bá chủ”. Thế nhưng một phần không nhỏ nhiều người tiêu dùng cũng đang hướng tới SYM Satr SR 125. So sánh với các đối thủ mạnh khác thì Star SR 125 có phân khối động cơ nhỏ hơn hẳn.

bo-tu-xe-con-tay-noi-dinh-dam-nhat-thi-truong-viet-nam-hien-nay

SYM Star SR 125 màu đỏ.

Tất nhiên không vì thế mà sản phẩm xe côn tay này của SYM không có sức hút. Xe có thiết kế rất trẻ trung, với các tấm ốp tạo hình khối, có các điểm nhấn, tăng sức trẻ và khỏe cho xe. Hệ thống trang bị trên xe hiện đại với bộ đèn pha LED phía trước. Cụm đồng hồ kết hợp công nghệ analog và kỹ thuật số LCD hiển thị nhiều thông tin hữu ích.

bo-tu-xe-con-tay-noi-dinh-dam-nhat-thi-truong-viet-nam-hien-nay

Bản màu xanh.

Phía trước xe ngay cạnh các nút điều khiển còn có nút mở yên tiện lợi. Ốp pô xe thể thao và bánh sau lớn tạo thêm sự mạnh mẽ cho “ngôi sao” Star SR 125. Chưa hết, động cơ xe loại SOHC, 4 thì, dung tích 123cc, cho công suất khá 8,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và đặc biệt là tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ chỉ 45 km/lít.

Điểm hấp dẫn nhất chính là SYM Star SR 125 EFI có giá bán lẻ đề xuất ở mức vô cùng rẻ, chỉ 25,59 triệu VNĐ.

2. Yamaha Exciter 150

So với Star SR 125, Exciter có phân khối động cơ 150cc, đây là một bước tiến mạnh bởi Exciter trước đó có phân khối 135cc. Mẫu xe này bấy lâu nay được mệnh danh là “vua côn tay” ở Việt Nam, thậm chí là có danh tiếng như là “Street King” (Vua đường phố) ở cả một số thị trường khác thuộc Đông Nam Á.

bo-tu-xe-con-tay-noi-dinh-dam-nhat-thi-truong-viet-nam-hien-nay

Exciter GP.

Ra mắt phiên bản mới tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter 150 hiện nay có nhiều nét bứt phá hơn dù vẫn giữ được dáng vẻ xe côn tay huyền thoại. Phong cách xe trẻ trung, mình thon, các tấm ốp gọn mà vẫn sắc cạnh tạo nên kiểu dáng thể thao. Đèn pha LED, đồng hồ điện tử LCD, cùng nút bật tắt động cơ và đèn xin vượt cho thấy Exciter cập nhật công nghệ cao như thế nào.

Điểm mạnh của Exciter 150 chính là hệ thống động cơ SOHC, 4 valve, 4 thì, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hệ thống động cơ này đem lại sức mạnh tuyệt vời cho Exciter và kết hợp với tiếng nổ pô xe đặc trưng khiến Exciter vẫn có thể “xưng bá” với nhiều đối thủ khác.

bo-tu-xe-con-tay-noi-dinh-dam-nhat-thi-truong-viet-nam-hien-nay

Exciter Energy Monster.

Hiện tại Exciter được phân phối ở thị trường Việt Nam với 6 phiên bản khác nhau gồm: phiên bản Monster Energy có giá đề xuất 48,99 triệu VNĐ, bản GP có giá 47,49 triệu VNĐ, bản RC có giá đề xuất 46,99 triệu VNĐ, bản giới hạn có giá đề xuất 47,99 triệu VNĐ, bản kỉ niệm 20 năm có giá đề xuất 47,99 triệu VNĐ và bản Doxou có giá bán đề xuất 47,99 triệu VNĐ.

3. Honda Winner X

Sau một thời gian “đóng băng” về doanh số, Honda Winner thực hiện cuộc “thoát xác” với sự ra mắt của phiên bản Winner X. Xe mới có những tút tát mạnh về ngoại hình, phong cách xe có sự pha trộn kết hợp cả những nét của dòng xe môtô thể thao lẫn xe tay ga của Honda.

bo-tu-xe-con-tay-noi-dinh-dam-nhat-thi-truong-viet-nam-hien-nay

Winner X bản đỏ bạc.

Chưa hết, trên xe lại trang bị nhiều chi tiết hiện đại thiết kế ấn tượng như bộ đèn pha LED được tách đôi ở phía trước. Mặt đồng hồ xe thuộc loại kỹ thuật số LCD, phuộc treo với nắp nhôm tăng thêm vẻ thể thao, tăng chất nam tính cho Winner X.

Mặc dù vẫn giữ nguyên khối động cơ 150cc của thế hệ trước nhưng Winner X đã trở thành dòng xe côn tay đầu tiên trong phân khúc 150cc được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước, giúp xe chạy an toàn hơn.

bo-tu-xe-con-tay-noi-dinh-dam-nhat-thi-truong-viet-nam-hien-nay

Màu đỏ đen.

Hiện nay Honda Winner X được phân phối ở thị trường Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau, gồm: bản Thể thao có giá đề xuất 45,99 triệu VNĐ, bản Camo giá 48,99 triệu VNĐ, bản đen mờ giá đề xuất 49,49 triệu VNĐ, và bản đường đua giá đề xuất 49,99 triệu VNĐ.

4. Suzuki Raider R150

Vẫn được xem là kỳ phùng địch thủ với Exciter và Winner, Suzuki Raider 150 ít khi tạo ra những chú ý bùng nổ. Mặc dù vậy không phải vì thế mà Raider 150 có những trang bị yếu thế so với các đối thủ cùng phân khúc.

bo-tu-xe-con-tay-noi-dinh-dam-nhat-thi-truong-viet-nam-hien-nay

Suzuki Raider R150 màu vàng đen.

Mới đây nhất phiên bản 2020 Suzuki Raider R150 đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Phong cách thiết kế hầm hố, tấm ốp tối giản, đầu xe to nổi lên với đèn pha cỡ lớn. Động cơ xe loại DOHC, dung tích 150cc, 4 thì, 4 valve, làm mát bằng dung dịch, rất mạnh mẽ và tăng tốc cực tốt, cho công suất đầu ra tối đa 18,54 mã lực nhỉnh hơn cả Exciter.

bo-tu-xe-con-tay-noi-dinh-dam-nhat-thi-truong-viet-nam-hien-nay

Màu đỏ đen.

Hiện nay xe côn tay Suzuki Raider R150 mới được bản ở thị trường Việt Nam với các phiên bản gồm: bản xanh mờ có giá khởi điểm là 49,99 triệu VNĐ, và các bản màu khác như xanh đen, đen cam, đen đỏ và trắng xanh có giá bán khởi điểm là 49,19 triệu VNĐ.

Theo DanViet