Bỏ ra 600 ngàn, mua phải nồi cá kho... mốc trắng

Bỏ ra 600.000 đồng mua nồi cá kho Làng Vũ Đại, khách hàng “tá hoả” khi nhận được nồi cá lên “mốc”.

Chia sẻ về sự việc trên, chị A.Đ (trú tại TP.HCM) cho biết, ngày 21/2 vừa qua, thông qua quảng cáo trên facebook, chị có đặt hàng mua một niêu cá kho Làng Vũ Đại trị giá 600.000 đồng. Ngay sau khi để lại thông tin, chị được một nhân viên của Cá kho Làng Vũ Đại liên hệ, cam kết sẽ giao hỏa tốc trong vòng 36 tiếng, tức nhanh nhất là chiều ngày 22/2, và muộn nhất là ngày 23/2 chị sẽ nhận được hàng.

Sau đó, chị chờ nguyên ngày 23/2 để nhận niêu cá kho làng Vũ Đại nhưng không có ai đến giao hàng. Cho đến sáng ngày 24/2, chị A.Đ mới nhận niêu cá kho mà mình đã đặt mua 3 ngày trước đó. Thế nhưng, khi mở niêu cá ra, chị khá bất ngờ khi phát hiện niêu cá này đã bắt đầu lên mốc.

“Không hiểu chuyện gì đang xảy ra, tôi chụp hình niêu cá bị mốc và gửi cho cơ sở Cá kho làng Vũ Đại để hỏi về niêu cá, tôi hỏi họ tôi phải xử lý như thế nào với niêu cá này? Thế nhưng, họ lại đẩy trách nhiệm cho bên giao hàng”, chị A.Đ cho biết.

bo-ra-600-ngan-mua-phai-noi-ca-kho-moc-trang

Nồi cá kho bị mốc mà chị A.Đ mua phải

Cũng theo chị A.Đ, sáng ngày 25/2, nhân viên Cá kho làng Vũ Đại gọi lại cho chị, hướng dẫn chị xử lý niêu cá kho bị mốc theo cách… huỷ niêu cá đi. “Nhân viên đó bảo tôi huỷ niêu cá bị mốc đi vì chắc chắn Cá kho làng Vũ Đại sẽ làm tôi hài lòng. Đồng thời nhân viên đó cho biết chỉ là nhân viên thôi nên không có quyền quyết định xử lý như thế nào, hẹn mai sếp của cơ sở sẽ gọi cho tôi về hướng giải quyết”, chị A.Đ chia sẻ.

Đến sáng nay 26/2, chị A.Đ nhận được cuộc gọi từ Cá kho làng Vũ Đại nhưng không phải từ lãnh đạo thương hiệu Cá kho làng Vũ Đại mà từ cô nhân viên hôm trước. Nhân viên này đưa ra cho chị hai phương án để lựa chọn: Một là Cá kho làng Vũ Đại sẽ bồi hoàn cho chị 50% số tiền của niêu cá bị mốc; Hai là chị phải gửi thêm 50% số tiền của niêu cá thì phía Cá kho làng Vũ Đại sẽ chuyển lại cho chị một niêu cá khác.

Giải thích về việc vì sao đưa ra hai phương án nói trên, phía Cá kho làng Vũ Đại cho biết, bởi lỗi không phải do họ mà do bên giao nhận. Tuy nhiên, cách xử lý này theo chị A.Đ. là không thoả đáng.

“Tôi không cần biết lỗi ở ai, khi nhận sản phẩm nếu sản phẩm không chất lượng như cam kết, rõ ràng là trách nhiệm thuộc về bên bán. Trước hết, họ giao niêu cá cho tôi không đúng thời gian. Việc chậm trễ này thuộc về trách nhiệm của Cá kho làng Vũ Đại và bên giao hàng, họ phải tự giải quyết với nhau, tôi là khách hàng tôi không có trách nhiệm trong việc này. Chưa kể, sản phẩm bị mốc không an toàn cho người sử dụng, như vậy Cá kho làng Vũ Đại đã cung cấp sản phẩm không an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách mà còn xử lý không thỏa đáng”, chị A.Đ. bức xúc.

Trước sự việc trên, dư luận đặt ra nhiều sự quan tâm đến chất lượng sản phẩm cũng như đơn vị cần xem xét và nhận định lại về trách nhiệm của mình trong câu chuyện trên. Đề nghị các cơ quan quản lý vào cuộc làm rõ về chất lượng sản phẩm trên để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

                            Theo VietQ