Bố mẹ người yêu lên thăm, cô gái được nhờ nấu một bữa cơm nhưng khi bưng đồ lên, tất cả đều ngã ngửa vì thứ nằm trên đĩa

Lúc nghe xong mình giận đến điếng người. Không thể ngờ được cô ấy lại có cách hành xử kém đến mức ấy, chàng trai chia sẻ.

Là con gái, chuyện cơm nước nên được làm thật trọn vẹn. Nó cũng là một vấn đề cần và đủ khi bước vào hôn nhân. Thế nhưng với nhiều người điều đó thật sự không dễ dàng. Bình thường họ sống trong gia đình êm ấm hạnh phúc được cưng chiều nên có thể không rành rẽ chuyện cơm nước.

Thế nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì chuyện nên thể hiện tốt trước mặt bố mẹ người yêu cũng là điều nên làm. Tránh rơi vào trường hợp gây khó xử trong câu chuyện dưới đây. Chuyện như sau:

"Tuần vừa rồi bố mẹ mình lên chơi, bố mẹ mình thì là người kiểu không thích ăn ngoài, chỉ thích ăn cơm gia đình ấm cúng. Bố mẹ lên thứ 6 mà hôm đó mình bận, mình nhờ người yêu đến nhà nấu giúp cho mình một bữa cơm.

Mình cũng nói rõ lí do là bố mẹ lên, bố mẹ không thích ăn ngoài mà mình thì quá bận rộn. Thế nhưng cô ấy liên tục từ chối và bảo rằng mình cũng bận lắm.

bo-me-nguoi-yeu-len-tham-co-gai-duoc-nho-nau-mot-bua-com-nhung-khi-bung-do-len-tat-ca-deu-nga-ngua-vi-thu-nam-tren-dia

Bài viết được đăng tải.

Mình xuống nước nhờ vả rõ ràng, bảo là nhờ nấu giúp nồi cơm còn thức ăn thì mua ngoài cũng được. Thế nhưng cô ấy vẫn chối. Mình cáu quá có gắt lên là người yêu quá khó bảo thì cô ấy gắt gỏng đáp lại luôn:

'Bố mẹ anh chứ bố mẹ em đâu mà em phải phục vụ, khi nào cưới rồi tính, đừng đối xử với em như người giúp việc'.

Sau đó hai đứa mình cãi nhau khá lớn, mình chê cô ấy lười, cô ấy bảo rằng mình điếc khi đã nói mà chẳng thèm để vào đầu.

Cuộc cãi vã chỉ dừng lại khi cô ấy bảo rằng sẽ về chuẩn bị. Thấy cô ấy hài lòng như thế mình cũng vui vẻ, dù sao thì nấu một bữa cơm cho bố mẹ người yêu có gì là nặng nhọc đâu.

Hôm đó bố mẹ lên rồi gặp cô ấy, hơn 6 giờ tối mẹ mình gọi điện để hỏi mình sắp về chưa. Mình thì bận quá bảo bố mẹ ăn cơm trước đi và rồi nhận về thông tin điếng người:

'Đâu, có cơm đâu, con bé mua cho bố mẹ mỗi người 1 cái bánh bao rồi bảo mẹ là con bảo nó mua cho bố mẹ ăn tạm cho đỡ đói để con về nấu cơm mà. Nhìn mâm đồ bưng lên mà bố mẹ chán quá. Xong nó đi rồi, nó bảo nó cũng bận đi có việc'.

Lúc nghe xong mình giận đến điếng người. Không thể ngờ được cô ấy lại có cách hành xử kém đến mức ấy. Bố mẹ người yêu lên mà cho ăn bánh bao đỡ đói rồi đi luôn.

Sau đó thì gọi, nhắn tin cô ấy đều không nghe. Đến giờ này mình vẫn vô cùng bực bội. Nếu không làm thì thôi cũng được chứ đã nhận làm thì phải tử tế. Đâu ra cái thói nhận làm sau khi cãi nhau rồi lại như vậy. Thành ra mình con trai mà không lo nổi cho bố mẹ một bữa cơm tử tế".

bo-me-nguoi-yeu-len-tham-co-gai-duoc-nho-nau-mot-bua-com-nhung-khi-bung-do-len-tat-ca-deu-nga-ngua-vi-thu-nam-tren-dia

Ảnh minh họa.

Đọc xong câu chuyện, nhiều người đã đưa ra suy nghĩ khác nhau. Đa phần đều thấy rằng anh chàng quá nặng nề ở chuyện ép buộc người yêu nấu ăn. Cô đã bảo rằng mình bận rộn, không có thời gian nhưng anh ta liên tục ép buộc. Rõ ràng hành động đó là không nên.

Ai mà chẳng có việc cá nhân bận rộn. Nếu vì lí do chính đáng thì không nên cố ép làm gì. Bố mẹ là bố mẹ của anh, nếu không sắp xếp được thời gian về nấu thì nghĩ cách khác.

Anh chàng người yêu có lỗi sai ở việc này vì nóng vội, không tự mình giải quyết công việc riêng của mình mà lại nhờ vả người khác. Xảy ra cãi vã và dai dẳng khi họ đã từ chối và cuối cùng, kết quả của bữa ăn chắc hẳn không khiến ai vui lòng hết cả.

Thế nhưng cô gái cũng có cách hành xử không được tâm lý và trả lời khá gay gắt. Nếu như ngay từ đầu cô nhẹ nhàng bày tỏ chuyện mình cũng đang bận rộn, không sắp xếp được thời gian thì không nói làm gì. Ở đây cô còn nhắc đến vấn đề "người giúp việc" dù nấu một bữa cơm cho bố mẹ người yêu thì chẳng cần nặng nề đến thế.

Cuối cùng khi nhận việc, cô đã làm chẳng đến nơi đến chốn và rơi vào tình huống khiến bố mẹ người yêu cũng phải ngỡ ngàng, ngao ngán.

Đây cũng là một bài học cho chuyện tình yêu của tất cả mọi người. Bất cứ vấn đề gì cũng vậy, hãy đứng trên lập trường của nhau mà suy nghĩ, đừng bao giờ ép buộc bởi kết quả của nó chẳng khiến ai hài lòng nổi.

Theo GiaDinh