Bí quyết khử mùi cho hộp nhựa đựng thực phẩm

Sau một thời gian sử dụng, hộp nhựa có thể bị ám mùi thức ăn, làm cho việc vệ sinh, khử mùi trở nên khó khăn hơn. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi bám trong những chiếc hộp nhựa đựng thực phẩm trong bếp.

Bí quyết khử mùi cho hộp nhựa đựng thực phẩm

Sử dụng hạt cà phê

Hạt cà phê cũng có thể được dùng để loại trừ một số mùi hôi "cứng đầu" như hành, tỏi hay cà ri. Bạn chỉ cần rửa sạch hộp nhựa, cho vào đó một ít hạt cà phê rồi đậy kín nắp. Sau một vài tiếng đồng hồ, mùi thức ăn trong hộp sẽ biến mất. Thay vào đó, chiếc hộp nhựa sẽ có mùi thơm của hạt cà phê.

Rửa sạch với giấm

Sau khi rửa hộp nhựa bằng nước xà phòng ấm, đổ vào hộp nhựa một chén giấm trắng và ngâm trong ba phút. Giấm sẽ loại bỏ nốt các chất nhầy và mùi hôi kéo dài. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước.

Nếu mùi hôi quá nồng, bạn có thể pha thêm 1 - 2 muỗng cà phê baking soda (có thể mua ở các tiệm bán nguyên liệu làm bánh) vào chén giấm, sau đó chà xát lên hộp và rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng chanh tươi 

Cắt những lát chanh mỏng rồi đặt chúng vào những hộp nhựa đang cần được làm sạch mùi trong vòng vài ngày cũng là một bí quyết giúp loại bỏ những mùi tanh trong hộp nhựa. 

Cho chút muối vào hộp

Mặc dù các món có mùi nặng như mắm hay cà ri ăn rất ngon nhưng chúng thường để lại mùi lâu dài trong hộp, kể cả ngay sau khi rửa. Thêm một nhúm muối vào hộp và xóc đều để loại bỏ các mùi khó chịu đã bám chặt vào bề mặt nhựa.

Cách vệ sinh đồ dùng bằng nhựa

Với các nguyên liệu từ nhựa như rổ, khay, hộp... bạn vệ sinh thường xuyên chúng bằng cách pha với nước rồi ngâm trong khoảng 1 giờ hoặc lâu hơn.

Ngoài việc rửa sau khi dùng thì nên tổng vệ sinh chúng mỗi tuần 1 lần để đảm bảo đồ nhựa luôn thơm, sạch như mới.

Lưu ý khi vệ sinh đồ nhựa, bạn chỉ nên dùng khăn mềm chứ không nên nhùi giẻ cứng để tránh mài mất lớp bóng ở bề mặt đồ nhựa.

Theo Motthegioi