Bị kẹt ở Đà Nẵng, gây ra 15 vụ đột nhập, trộm tài sản

Bị “mắc kẹt” lại Đà Nẵng trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, thanh niên 9X người ngoại tỉnh lại không chấp hành Ai ở đâu thì ở đó mà thực hiện 15 vụ đột nhập, trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Ngày 2/10, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Trương Thanh Toàn (SN 1990, quê Trà Vinh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

bi-ket-o-da-nang-gay-ra-15-vu-dot-nhap-trom-tai-san

Trương Thanh Toàn tại cơ quan Công an.

 

Từ cuối tháng 9/2021, Công an quận Liên Chiểu liên tiếp nhận được thông tin phản ánh của người dân về những vụ mất trộm điện thoại di động, laptop. Đang trong thời điểm học sinh học trực tuyến, hơn nữa, khi bị mất cắp, rất khó khăn để mua lại (do kinh tế eo hẹp, mặt hàng lại khang hiếm, các nơi bán đều đóng cửa...) nên người dân rất bức xúc.

Qua trinh sát nắm tình hình, mật phục, vào ngày 28/9, Công an quận Liên Chiểu đã làm rõ thủ phạm các vụ đột nhập, trộm cắp tài sản chính là Trương Thanh Toàn. Đối tượng này không đăng ký tạm trú, sống lang thang nay đây mai đó nên các trinh sát rất khó khăn trong việc theo dõi, bám nắm đối tượng. Song, bằng sự nỗ lực rất lớn, chỉ trong thời gian ngắn, Công an quận đã xác định và bắt quả tang đối tượng khi đang đột nhập trộm tài sản tại kiệt 97 Nguyễn Lương Bằng.

bi-ket-o-da-nang-gay-ra-15-vu-dot-nhap-trom-tai-san
bi-ket-o-da-nang-gay-ra-15-vu-dot-nhap-trom-tai-san

Hiện trường các vụ đột nhập, trộm cắp tài sản cùng tang vật (ảnh CA Liên Chiểu)

 

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận, lợi dụng thời điểm giãn cách xã hội, người dân chủ quan trong việc bảo vệ tài sản, nhất là tại các khu phòng trọ, cửa ngõ không kiên cố, đối tượng đã đột nhập để trộm điện thoại di động và máy tính xách tay. Và cho đến thời điểm bị phát hiện, Toàn đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm tài sản với tổng trị giá tài sản khoảng 150 triệu đồng. 

Theo CAND