Bi hài câu chuyện đi chữa hiếm muộn, người phụ nữ bất ngờ có 2 con với thầy lang

Nghi ngờ 2 con trai không phải con đẻ của mình, chồng chị L. lấy mẫu tóc đưa đi xét nghiệm ADN thì bàng hoàng phát hiện chuyện động trời.

Những ngày qua, vụ việc thầy lang V.T.H (SN 1975, trú tại huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) bị chị Nguyễn Thị L. (SN 1990) tố cáo việc lợi dụng chữa hiếm muộn để cưỡng dâm thu hút được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận.

Theo thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn, đơn vị đã nhận được bản kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ công an). Bản kết luận cho biết, ông V.T.H là cha đẻ của 2 cháu bé do chị L. sinh ra (với xác suất 99.99%). Hiện Công an huyện Lục Ngạn đã gửi thông báo kết luận giám định cho gia đình và tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Liên quan tới vụ việc trên, dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) bày tỏ quan điểm: Theo thông tin sự việc thì chị L. và chồng là những người hiếm muộn, đã chữa trị nhiều nơi nhưng chưa thể sinh con, bởi vậy đã tìm đến thầy lang H. để được bốc thuốc, điều trị vô sinh. Nếu là một người bình thường thì sẽ nhận thức được rằng việc chữa bệnh đông y bằng việc bấm huyệt, uống thuốc nam, chứ không có phương pháp chữa bệnh nào bằng hình thức quan hệ tình dục trực tiếp với người bệnh.

Nếu là thầy bói thì có thể tuyên truyền về những hành vi mê tín dị đoan, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nạn nhân để quan hệ tình dục với nạn nhân.

Tuy nhiên, nếu là thầy lang thì chuyện này rất khó có thể xảy ra, bởi hoạt động của họ khác với thầy bói. Bấm huyệt để đả thông kinh mạch là một hoạt động chữa bệnh trong đông y tương đối phổ biến. Động tác bấm huyệt khác hoàn toàn với hành vi quan hệ tình dục giữa nam với nữ.

Người phụ nữ này đã có chồng, nhiều năm hai vợ chồng quan hệ tình dục nhưng vẫn chưa thụ thai, cũng đã đi chữa trị, tìm hiểu nhiều nơi nhưng không có kết quả. Điều này cho thấy đối với người phụ nữ này thì sẽ có những hiểu biết nhất định về hoạt động tình dục cũng như việc thụ thai của phụ nữ.

Kết quả giám định ADN cho thấy hai đứa trẻ không phải là con của người chồng mà chính là con của thầy lang này và người phụ nữ này cũng đã thừa nhận sự việc. Điều này cho thấy hành vi quan hệ tình dục giữa chị L. và thầy lang diễn ra nhiều lần, ở nhiều thời điểm khác nhau và dẫn đến kết quả mang thai và sinh ra hai đứa bé.

bi-hai-cau-chuyen-di-chua-hiem-muon-nguoi-phu-nu-bat-ngo-co-2-con-voi-thay-lang

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, dưới góc độ pháp lý thì người phụ nữ trong tình huống này cho rằng mình không tự nguyện quan hệ tình dục với thầy lang thì có quyền đưa sự việc ra pháp luật để làm rõ hành vi có được coi là cưỡng dâm hay không. Nếu có đơn thư tố cáo, tố giác thì cơ quan chức năng sẽ vào cuộc, làm rõ hành vi quan hệ tình dục đã diễn ra như thế nào, ý chí của thầy lang và người phụ nữ này ra sao.

Để xử lý hình sự về tội cưỡng dâm thì cơ quan điều tra cần thu thập các tài liệu chứng cứ để chứng minh mối quan hệ giữa hai bên, làm rõ có sự lệ thuộc nào về vật chất, tinh thần giữa thầy lang này với người phụ nữ hay không?

Một người phụ nữ bình thường có thể phát hiện ra hành vi chữa bệnh bất thường của thầy lang này bằng lời nói, cử chỉ, hành động.

Trường hợp kết quả xác minh cho thấy giữa hai bên không có quan hệ lệ thuộc, người phụ nữ không rơi vào tình trạng quẫn bách buộc phải miễn cưỡng giao cấu với người đàn ông đó thì CQĐT sẽ không khởi tố hình sự. Trong trường hợp này chỉ là quan hệ tình cảm, dân sự. Người phụ nữ này có quyền yêu cầu thầy lang đó phải cấp dưỡng cho hai đứa trẻ đến khi trưởng thành.

Có thể nói đây là một sự việc vô cùng hy hữu, ngoài việc Công an vào cuộc điều tra, xác minh, thì các cơ quan có thẩm quyền khác cũng cần làm rõ việc khám chữa bệnh của thầy lang này có giấy phép hay không, có gây ra hậu quả gì xấu cho xã hội để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.

Sáng 25/9, trao đổi với PV, đại diện gia đình chị L. thông tin: Vợ chồng chị L. kết hôn từ năm 2015 nhưng không có con. Cuối năm 2017, biết tin ông V.T.H có khả năng chữa bệnh hiếm muộn nên vợ chồng chị L. tìm tới để thăm khám. Trong những lần thăm khám ở phòng riêng, ông H. nhiều lần đụng chạm vào nơi nhạy cảm trên cơ thể... vì mong sớm có con nên chị L. đều nghe theo lời thầy lang.

Sau 4 tháng điều trị, chị L. có thai rồi sinh con. Cháu bé có khuôn mặt giống mẹ và bên ngoại nên không ai nghi ngờ gì. Con được khoảng 2 tuổi, chồng chị L. lại đưa vợ tới nhờ ông H. thăm khám. Tháng 5/2021, chị L. tiếp tục sinh hạ thêm 1 bé trai. Tuy nhiên, thấy con có nhiều nét giống thầy lang, nên gia đình nghi ngờ và lấy mẫu tóc đưa đi xét nghiệm ADN. Lúc này mọi việc mới bại lộ. Khi mọi người gặng hỏi, chị L. cho biết, ông H nói chị bị "tắc kinh mạch", phải để ông ấy thông cho về vợ chồng mới có con (thông bằng cách cho thầy quan hệ). Vì nghĩ đó là một cách chữa bệnh nên chị L. miễn cưỡng nghe theo.

"Điều 143: Tội Cưỡng dâm

1. Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu hoặc miễn cưỡng thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm: a) Nhiều người cưỡng dâm một người; b) Phạm tội 02 lần trở lên; c) Đối với 02 người trở lên; d) Có tính chất loạn luân; đ) Làm nạn nhân có thai; e) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60%; g) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 18 năm: a) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội; c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Cưỡng dâm người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó. 5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.”.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Theo GiaDinh