Bí ẩn xác ướp pharaoh Ai Cập dị giáo, "liên quan người ngoài hành tinh"



Bị coi là kẻ dị giáo, bị xóa tên khỏi danh sách các vua chính thức, được cho là con của người ngoài hành tinh, các bí ẩn xung quanh vị pharaoh cổ đại Akhenaten tới nay vẫn gây tò mò tột độ cho giới nghiên cứu lịch sử.

bi-an-xac-uop-pharaoh-ai-cap-di-giao-lien-quan-nguoi-ngoai-hanh-tinh

 Pharaoh Akhenaten – vị vua nổi tiếng của Ai Cập cổ đại vì thay đổi tôn giáo của cả đất nước. Chính vì hành động này mà ông bị lịch sử xóa tên đồng thời được biết đến dưới cái tên kẻ dị giáo.

Akhenaten hay còn gọi Amenhotep IV là một pharaoh thuộc vương triều thứ 18 của Ai Cập cổ đại. Ông cai trị đất nước trong khoảng thời gian 17 năm từ năm 1351 trước Công Nguyên (TCN), cho đến khi qua đời vào năm 1336 TCN. Ông là chồng của Nữ hoàng Nefertiti và là cha của pharaoh nổi tiếng Tutankhamun.

Trong gần 2 thập kỉ trị vì Ai Cập, Akhenaten đã thực hiện nhiều thay đổi lớn đối với cuộc sống của người dân, đặc biệt trong vấn đề tôn giáo. Nói cách khác, pharaoh Akhenaten nổi tiếng lịch sử dưới tư cách một vị vua dị giáo, chuyển đổi tôn giáo từ đa thần giáo sang thờ cúng một vị thần duy nhất.

Cụ thể, từ việc thờ nhiều vị thần khác nhau, Akhenaten yêu cầu toàn bộ đất nước chuyển sang thờ độc nhất thần Aten – vị thần mặt trời. Các thay đổi đáng kể khác đi kèm với quyết định này bao gồm xây dựng đền thờ dành riêng cho thần Aten, chuyển cung điện sang thành phố khác và gây tranh cãi nhất là hành động áp dụng tô thuế đền thờ đối với người dân.

Hành động này được coi là không được lòng dân chúng Ai Cập khi nhiều tầng lớp lao động trong xã hội đều phải đóng thuế để phục vụ các đền thờ thần Aten.

bi-an-xac-uop-pharaoh-ai-cap-di-giao-lien-quan-nguoi-ngoai-hanh-tinh

 Hầu hết các tài liệu lịch sử liên quan đến pharaoh Akhenaten đều đã bị tiêu hủy, gây khó khăn cho các nhà lịch sử và khảo cổ học trong việc xác định danh tính thực sự của xác ướp được cho là của vị vua này.

Tuy nhiên, cuộc cải cách tôn giáo của vị pharaoh đã chấm dứt từ khi con trai ông là Tutankhamun lên ngôi và cho phục hồi lại các giá trị tôn giáo cũ. Thậm chí, lịch sử Ai Cập cổ đại đã chối bỏ vị vua này và xóa tên khỏi lịch sử.

Ông gần như hoàn toàn biến mất khỏi lịch sử cho đến khi được phát hiện lại vào thế kỷ 19 ở Amarna, thành phố mà ông đã xây dựng cho thần Aten. Những cuộc khai quật thời kì đầu tại Amarna được tiến hành bởi Flinders Petrie đã khuấy động sự quan tâm đến vị vua bí ẩn, cùng với đó là một xác ướp được khai quật vào năm 1907 khiến dấy lên nghi vấn đó là thi hài của vua Akhenaten.

Tuy nhiên, những gì tìm thấy bị hủy hoại khá nhiều. Cho đến nay, giới nghiên cứu lịch sử và khảo cổ học vẫn có nhiều tranh cãi xung quanh người nằm trong hầm mộ có đúng là người cha của vị vua Tutankhamun nổi tiếng.

Gần đây, một nhóm các chuyên gia tham gia vào chương trình phim tài liệu về người ngoài hành tinh thời kỳ cổ đại đã đưa ra giả thuyết mới về xác ướp của vị vua bị Ai Cập xóa tên này.

Theo đó, các nhà nghiên cứu này tin rằng hài cốt của pharaoh Akhenaten có thể đã bị di chuyển hoặc phá hủy một cách có chủ ý.

Nhà khảo cổ học người Thụy Sĩ Giorgio A Tsoukalos, người tin tưởng người ngoài hành tinh có quan hệ với người cổ đại, dẫn chứng lại vào năm 1891, một nhà khảo cổ khác người Ý săn tìm xác ướp vua Akhenaten đã đến khám phá lăng mộ song không thu thập được manh mối nào.

Nhóm chuyên gia này cho hay xác ướp của vua Akhenaten chưa bao giờ thực sự nằm trong lăng mộ và vị pharaoh thực chất có nguồn gốc người ngoài hành tinh.

bi-an-xac-uop-pharaoh-ai-cap-di-giao-lien-quan-nguoi-ngoai-hanh-tinh

 ​​​​​​​Theo một vài ghi chép ít ỏi, vua Akhenaten có nhiều nét đột biến như đầu hình quả trứng, ngón tay dài bất thường, tạo cơ sở cho giả thuyết vị vua là kết quả của sự kết hợp giữa người ngoài hành tinh và con người.

Sở dĩ, giả thuyết pharaoh Akhenaten có liên quan tới người ngoài hành tinh xuất phát từ việc khi nghiên cứu xác ướp được cho là của vị vua này, các nhà khoa học phát hiện ra nhiều điểm đột biến bất thường như khuôn mặt bị dài ra và phía sau đầu có hình dạng giống quả trứng.

"Gương mặt dài với những đường nét của loài rắn, phần sau của chiếc đầu dài khác thường và có hình tròn quả trứng. Phần não lớn gấp 1,5 người bình thường. Nhưng ngón tay dài mang hình dáng nhện, các ngón chân có màng như chân nhái. Phần hông to và bộ ngực đàn bà" – một vài ghi chép lịch sử ít ỏi về vị vua cũng có nội dung tương tự.

Giả thuyết này cho rằng sự biến dạng của Akhenaten chính là do di truyền gen. Vị pharaoh là kết quả của thử nghiệm do người ngoài hành tinh đến từ sao Sirius trong vũ trụ thực hiện.

Phỏng đoán này từng được nhắc đến trong truyền thuyết của nhiều dân tộc, trong đó có Ai Cập cổ đại. Theo đó, người ngoài hành tinh không trực tiếp giao phối với người trái đất, mà cấy ghép nhân tạo bằng cách đưa gen của mình vào cơ thể người.

Theo DanViet