Bí ẩn lạnh người về khu vườn động vào bất cứ thứ gì cũng 'chết ngay' lập tức

Khu vườn thoạt nhìn rất bình thường với các loại hoa khoe sắc, thế nhưng nó lại trở thành khu vực cấm nguy hiểm mà không phải ai cũng có thể ra vào tự do.

Nằm ở một quận với dân số đông nhất nước Anh là Northumberland và nằm trong tòa lâu đài lớn thứ 2 ở Anh: Alnwick chính là khu vườn độc dược (The Poison Garden), nơi trồng hơn 100 loại thực vật độc nhất hành tinh.

Tòa lâu đài được công tước Northumberland xây dựng sau chiếm đóng của người Norman, nằm trên dòng sông Aln thơ mộng giúp bảo về biên giới phía bắc Anh khỏi sự xâm chiếm của Scotland.

Khu vườn đẹp thu hút rất nhiều du khách. Ảnh: Trí thức trẻ

Khu vườn đẹp thu hút rất nhiều du khách. Ảnh: Trí thức trẻ 

Ban đầu khu vườn cũng không có gì đặc biệt và bị bỏ hoang, nhưng năm 1995 khi Jane Percy trở thành Nữ Công tước của Northumberland. Sau chuyến du lịch tới một khu vườn độc dược của Ý, cô đã nảy ra ý tưởng này. Cô muốn gieo vào khu vườn một chút chết chóc, đam mê ẩn sau vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa, biến khu vườn trở thành nơi đặc biệt nhất nước Anh.

Video: Lạnh người khám phá khu vườn độc dược động đâu chết đó

Nguồn: VnExpress

Ngày nay đây là một trong những tòa lâu đài vô cùng nổi tiếng thu hút 800.000 khách du lịch tham quan mỗi năm từ khi mở cửa năm 2004 và trở thành địa điểm ghi hình cho bộ phim nổi tiếng Harry Potter.

Vẻ đẹp nên thơ và lãng mãn trong khu vườn đã thu hút 800.000 du khách đến thăm mỗi năm. Ảnh: Trí thức trẻ

Vẻ đẹp nên thơ và lãng mãn trong khu vườn đã thu hút 800.000 du khách đến thăm mỗi năm. Ảnh: Trí thức trẻ 

Mặc dù là khu vườn độc dược nhưng vẻ đẹp của Alnwick không thua kém bất cứ một khu vườn xinh đẹp nào khác. Vẻ đẹp của khu vườn nổi bật với những hàng cây xanh mướt được cắt tỉa cầu kỳ. Tại đây du khách có thể thăm quan và tìm hiểu cả những loại cây như cần sa, cocaine, nấm ma thuật, cũng như cây thuốc phiện và thuốc lá.

Brugmansia là một loại cây thuộc họ Cà. Nạn nhân dính độc của nó sẽ ở trong trạng thái kích thích tình dục trước khi chết. Ảnh: Zing News Tuy nhiên điều thu hút nhất trong tòa lâu đài này lại chính là khu vườn độc dược đầy

Brugmansia là một loại cây thuộc họ Cà. Nạn nhân dính độc của nó sẽ ở trong trạng thái kích thích tình dục trước khi chết. Ảnh: Zing News

Tuy nhiên điều thu hút nhất trong tòa lâu đài này lại chính là khu vườn độc dược đầy nguy hiểm nhưng cũng vô cùng quý hiếm. Những loại cây trồng nguy hiểm và bị cấm trồng cũng có mặt nơi đây như anh túc (dùng làm thuốc phiện), cây độc Atropa belladonna (hay cây bạch anh).

 Cây kim tước đẹp lung linh nhưng nó chứa những loại độc đáng sợ. Ảnh: Zing News

 Cây kim tước đẹp lung linh nhưng nó chứa những loại độc đáng sợ. Ảnh: Zing News

Ngoài ra còn cây strychnos nux vomica (chứa chất độc kích thích thần kinh strychnine), Coca (dùng để sản xuất cocaine), cây độc cần (Triết gia Hy Lạp Socrates đã chết vì chất độc của loại cây này), cần sa, nấm ma thuật, cà độc dược, hoa thủy tiên bóng đèn,... Có những cây cực độc chỉ cần một hạt giống cũng đủ phá hủy nội tạng người như cây thầu dầu.

 Arum maculatum là một loài thực vật có hoa trong họ Ráy cũng chứa chất cực độc. Ảnh: Zing News

Vì sự quý hiếm của các loại cây này nên an ninh ở đây rất nghiêm ngặt nhằm ngăn người xấu ăn trộm cây. Mục đích của khu vườn là để giáo dục chứ không phải sử dụng chất độc cho mục đích xấu.

An Dương (T/h)

Theo VietQ