Béo bụng không còn là nỗi lo nếu chị em chăm ăn 5 loại thực phẩm này, vừa tốt cho sức khỏe lại còn "đốt cháy" mỡ từ bên trong

Trong hành trình chạm đến vòng eo “con kiến” thì việc lựa chọn thức ăn giúp giảm mỡ luôn là điều kiện tiên quyết, nhưng đâu mới là thực phẩm vừa tiêu mỡ bụng lại tốt cho sức khỏe?

Mỡ luôn là một "đối thủ" số một trong cuộc chiến giảm cân của nhiều chị em, đặc biệt là vùng mỡ bụng cứng đầu. Nhưng hiện nay do môi trường làm việc ít vận động đã khiến tình trạng béo bụng ngày càng tăng, bất kể nam hay nữ. Nếu không cải thiện sớm, chắc chắn vòng 2 của bạn sẽ ngày càng to và gây nên nhiều bệnh đáng sợ.

Theo Lucy Danziger – tổng biên tập của tạp chí phụ nữ Self chia sẻ, bụng là vùng khó đốt cháy mỡ thừa nhất nên ngoài việc tập luyện đều đặn, chị em cần phải kết hợp thêm với các loại thực phẩm có công năng ngăn chặn tích tụ mỡ. Sau đây là các loại thực phẩm giúp bạn "tạm biệt" vùng mỡ bụng nhẹ nhàng và nhanh chóng:

1. Quả bơ

Theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ), mỗi quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất có lợi. Một khẩu phần 100g bơ cung cấp 26% vitamin K, 20% folate, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 14% kali và 10% vitamin E cực tốt cho sức khỏe lẫn làn da.

beo-bung-khong-con-la-noi-lo-neu-chi-em-cham-an-5-loai-thuc-pham-nay-vua-tot-cho-suc-khoe-lai-con-dot-chay-mo-tu-ben-trong

Quả bơ hoàn toàn giúp chị em "đánh tan" vùng mỡ bụng nếu ăn đúng cách, đừng cho thêm đường sữa nhiều.

Bên cạnh đó, bơ còn chứa khoảng 10gr chất béo bão hòa đơn lành mạnh, giúp ngăn chặn sự đột biến lượng đường trong máu lẫn chất béo lưu trữ xung quanh vùng eo. Một nghiên cứu của Đại học bang Ohio (Columbus) còn cho thấy, ăn bơ có thể giúp cơ thể hấp thụ carotenoids – một chất chống ung thư hàng đầu, gấp 15 lần bình thường.

2. Sữa chua

Theo tiến sĩ và chuyên gia dinh dưỡng Perricone chia sẻ, sữa chua thực sự xứng đáng là một "siêu thực phẩm" nhờ hàm lượng canxi cao giúp cải thiện hệ tiêu hóa lẫn số đo vòng 2 một cách thần kỳ. Một hộp sữa chua mỗi ngày có thể cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột và ngăn chặn các bệnh đầy hơi và khó tiêu hiệu quả.

beo-bung-khong-con-la-noi-lo-neu-chi-em-cham-an-5-loai-thuc-pham-nay-vua-tot-cho-suc-khoe-lai-con-dot-chay-mo-tu-ben-trong

Sữa chua ăn càng ít đường lại càng tốt cho sức khỏe vẫn vóc dáng, đặc biệt là tiêu mỡ nhanh trông thấy.

Bất kỳ loại sữa chua nào cũng tốt cho sức khỏe, nhưng tốt nhất thì hãy ăn sữa chua ít đường hoặc không đường để giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Nếu có điều kiện, chị em hãy lựa chọn sữa chua Hy Lạp để tăng cường carbs và protein giúp ổn định insulin – một loại hormone giúp cơ thể lưu trữ calo khi chất béo tăng quá mức.

3. Các loại quả mọng

Một vài loại quả mọng điển hình như dâu tây, việt quất, mâm xôi... đều giàu chất xơ giúp bạn kiểm soát mỡ bụng rất tốt. Chưa kể, chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể cải thiện lưu lượng máu, cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ bắp. Nếu bạn là dân tập thể hình, hãy cố gắng bổ sung quả mọng trước khi tập để giúp các múi cơ luôn săn chắc.

4. Trà xanh

Chìa khóa của việc giảm cân giảm mỡ luôn là tăng tốc sự trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt trà xanh lại có công dụng như vậy. Chỉ cần 3 tách trà xanh mỗi ngày, bạn đã giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn và đốt cháy 30 calo. Chưa kể trà còn ngăn chặn quá trình tích lũy mỡ thừa và sản sinh nhiệt lượng đốt cháy mỡ tốt hơn.

Theo một nghiên cứu của Tạp chí Thể thao & Thể dục cho thấy, hợp chất ECGC trong trà có thể đốt cháy chất béo trong người rất dễ dàng, kể cả vùng mỡ bụng cứng đầu. Vậy nên hãy duy trì thói quen này đều đặn nhé, một tách trà mỗi sáng cũng là cách bắt đầu ngày mới khỏe khoắn hơn đấy.

beo-bung-khong-con-la-noi-lo-neu-chi-em-cham-an-5-loai-thuc-pham-nay-vua-tot-cho-suc-khoe-lai-con-dot-chay-mo-tu-ben-trong

5. Cà chua

Từ lâu, cà chua đã nổi tiếng về công dụng làm đẹp da và giúp da sáng hồng, nhất là công dụng giảm béo vòng bụng. Trong mỗi quả cà chua đỏ tươi căng mọng đều chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin C, A, K... cùng hàm lượng chất xơ cực cao giúp chị em mau no mà không nạp calo thừa vào cơ thể.

Thêm vào đó, cà chua còn làm giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol gây bệnh tim và thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Đối với riêng phụ nữ, cà chua còn sở hữu vitamin B1 và E giúp phát triển mô ngực và tăng độ đàn hồi, khiến vòng 1 luôn căng tròn và hồng hào như mới đôi mươi. Nhờ vậy mà nó luôn có mặt trong danh sách rau củ hàng đầu cho người cần giảm cân cấp tốc.

Theo Trí thức trẻ